Phong thủy: Tránh nắng chiếu vào bể cá

Kiến thức - 21/05/2015, 13:36

Bể cá trong nhà cần đảm bảo ánh sáng nhưng tránh để nắng chiếu vào bể cá khiến vệ sinh khó khăn và sinh khí không tốt.

Phong thuy: Tranh nang chieu vao be ca
Ảnh minh họa
 
Anh Nguyễn Xuân Nam (Hà Nội) hỏi: Nhà tôi xây một bể cá ở vách ngăn trong nhà, nhưng buổi chiều lại bị nắng chiếu vào. Vậy trường hợp nắng chiếu vào bể cá có phạm phong thủy không? 
 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, bể cá tùy các loại khác nhau, nhưng cần phân loại bể cá nằm trong nhà hay ngoài nhà. Đối với bể cá nằm trong nhà cần có một số lưu ý như sau: Bể cá thuộc thủy, do đó hướng tốt nhất để đặt bể cá chính là hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam. Bên cạnh đó, hướng Bắc còn thuộc cung quan lộc, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Còn hướng Đông Nam thuộc cung phú quý, tượng trưng cho tiền bạc,sự giàu có. Do đó, bể cá đặt tại hai phương vị này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. 
 
Ngoài ra, bể cá trong nhà cần đảm bảo ánh sáng nhưng tránh để mặt trời chiếu xiên vào. Bởi khi nhận ánh nắng mặt trời, bể cá thường bị nhiều rêu mốc dẫn đến vệ sinh khó khăn cũng như sinh khí không tốt. Một khi đã đặt bể cá trong nhà nếu sinh khí kém sẽ không có lợi cho gia chủ. Nếu để bể cá nơi ánh sáng kém thì nên dùng thêm đèn, nhưng cần cẩn trọng nguồn điện. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất