Phong cách teen Malaysia trong mắt nữ du học sinh Việt

Ione - 22/07/2015, 13:53

Đã có 3 năm sống và học tại đất nước này nên Klaudia Hải Đường khá am hiểu về phong cách thời trang nơi đây.

 

klaudia-hai-duong1-1264-1437545033.jpg

Cô nàng có cái tên khá dài Nguyễn Quốc Klaudia Hải Đường sinh ngày 1/6/1994 là sinh viên năm cuối tại INTI International College - Malaysia. Klaudia sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, mang 2 dòng máu Việt Nam - Balan. Tháng 8 này Hải Đường đã có tròn 3 năm sinh sống và học tập tại Malaysia nên khá am hiểu thời trang của giới trẻ đất nước này.

Cô nàng được biết đến với tình bạn thân thiết với Salim. Mỗi lần có dịp về nước 2 cô nàng xinh đẹp lại quấn quýt không rời.

Hải Đường được biết đến với tình bạn thân thiết cùng Salim. Mỗi lần có dịp về nước, 2 cô nàng xinh đẹp lại quấn quýt không rời.

Là một cô gái có ngoại hình đẹp và gu thời trang cá tính, Klaudia chiếm được nhiều cảm tình của những người yêu thích thời trang. Cùng xem những chia sẻ của bạn ấy về phong cách thời trang của đất nước Malaysia còn khá xa lạ với teen Việt Nam nhé.

Là một cô gái có ngoại hình đẹp và gu thời trang cá tính, Klaudia chiếm được nhiều cảm tình của những người yêu thích thời trang. Cùng nghe những chia sẻ từ cô nàng về phong cách thời trang của đất nước Malaysia còn khá xa lạ với teen Việt Nam nhé.

"Thường thì trang phục các bạn gái Malaysia chọn lựa rất đơn giản như quần jeans, short và áo phông, croptop, áo hai dây kết hợp cùng giày sneakers năng động và trẻ trung. Họ không chú trọng vào phụ kiện nhiều. Con trai Malaysia thường mặc áo phông trơn, tank top kết hợp với quần jeans/shorts và giày thể thao. Họ cũng khá ưa chuộng áo sơ mi và quần suông".

Klaudia nhận xét phong cách thời trang con gái Malaysia (ảnh): “Mình để ý là ở Việt Nam các bạn nữ chuộng phong cách Hàn Quốc và vintage từ cách ăn mặc đến trang điểm, ở Malaysia lại khác, họ thích phong cách Châu Âu hơn với trang phục thể thao và tự do. Họ cũng ít dùng các loại phụ kiện hơn so với con gái Việt. Phong cách tự do rất được ưa chuộng và thịnh hành ở Malaysia bởi sự tiện dụng. Bạn có thể mặc được trong mọi hoàn cảnh như đi chơi, dạo phố, đi biển hay thậm chí ở nơi công sở vẫn sẽ mang lại cảm giác thoải mái mà còn thể hiển được cá tính của bản thân".

"Thường thì trang phục các bạn gái Malaysia chọn lựa rất đơn giản như quần jeans, short và áo phông, croptop, áo hai dây kết hợp cùng giày sneakers năng động và trẻ trung. Họ không chú trọng vào phụ kiện nhiều. Con trai Malaysia thường mặc áo phông trơn, tank top kết hợp với quần jeans/shorts và giày thể thao. Họ cũng khá ưa chuộng áo sơ mi và quần suông".

"Thường thì trang phục các bạn gái Malaysia chọn lựa rất đơn giản như quần jeans, short và áo phông, croptop, áo hai dây kết hợp cùng giày sneakers. Họ không chú trọng vào phụ kiện nhiều. Con trai Malaysia thường mặc áo phông trơn, tank top kết hợp quần jeans/shorts và giày thể thao. Họ cũng khá ưa chuộng áo sơ mi và quần suông".

Theo quan sát của Klaudia Hải Đường thì giá cả các sản phẩm thời trang Malaysia rẻ hơn so với Việt Nam vì không phải chịu những khoản phát sinh như: do thuế nhập khẩu cao, tiền vận chuyển, tiền thuê địa điểm, quảng cáo, lương nhân công&

Theo quan sát của Klaudia Hải Đường, giá cả các sản phẩm thời trang Malaysia rẻ hơn so với Việt Nam.

klaudia-hai-duong2-2421-1437545033.jpg

“Nếu như các bạn gái Việt Nam thích trang điểm theo kiểu Hàn Quốc: da trắng, má hồng, đánh son lòng môi thì các bạn gái Malay lại ưa chuộng lối trang điểm đơn giản hơn, họ thích tông màu tự nhiên như nâu, cam và đỏ. Mắt được nhấn nhá khá kỹ càng vì họ cho rằng đó là điểm nổi bật nhất trên khuôn mặt. Họ ảnh hưởng nhiều bởi lối trang điểm của Châu Âu”. Klaudia chia sẻ về gu trang điểm của con gái Malay.

Teen Malay rất ít khi nhuộm các màu tóc nổi: "Con trai thường sẽ chọn kiểu undercut gọn gàng, trẻ trung. Còn đa số các bạn gái hay để tóc dài xoăn hoặc thẳng. Bạn nào cá tinh hơn thì để kiểu tóc pixie. Một điểm nói chung là hầu như các bạn trẻ ở Malay rất ít nhuộm những màu tóc thời trang theo kiểu high light hay ombre".

Teen Malay rất ít khi nhuộm các màu tóc nổi: "Con trai thường sẽ chọn kiểu undercut gọn gàng, trẻ trung. Còn đa số các bạn gái hay để tóc dài xoăn hoặc thẳng. Bạn nào cá tính hơn thì để kiểu tóc pixie. Một điểm chung là hầu như các bạn trẻ ở Malay rất ít nhuộm những màu tóc thời trang theo kiểu highlight hay ombre".

Ba Lan, Pháp và Mỹ là những nước có mỹ phẩm được teen Malay sử dụng. Đa số các ban gái thích dùng Nars, Inglot và MAC vì đó là những hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng.

Theo Hải Đường, Ba Lan, Pháp và Mỹ là những nước có mỹ phẩm được số đông bạn trẻ Malaysia sử dụng. Nhiều gái thích dùng Nars, Inglot và MAC vì đó là những hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng.

Teen Malay hay dùng đồ giá cả phải chăng thường là H&M, Cotton On hoặc f21.

Teen Malay hay dùng đồ giá cả phải chăng như H&M, Cotton On hoặc F21.

Hè này, con gái Malay chuộng váy hoặc shorts kết hợp cùng áo 2 dây hoặc crop top.

“Hè này, con gái Malaysia chuộng váy hoặc shorts kết hợp cùng áo 2 dây, crop top” - Klaudia Hải Đường chia sẻ.

GMC Giang
Ảnh: NVCC

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất