Phạm Tuấn Hải tiết lộ cách lập 'siêu phẩm' vào lưới Iraq

13/06/2024, 15:18

Phạm Tuấn Hải, chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện nay, nổi bật với khả năng chọn vị trí, dứt điểm chuẩn xác và đa dạng.

Kết thúc vòng loại World Cup 2026 bằng trận thua 1-3 trước chủ nhà Iraq, đội tuyển Việt Nam trở về nước vào ngày 13-6. Dù không thể tiếp tục tiến xa, đội tuyển sẽ tham gia vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để tìm kiếm vé tham dự vòng chung kết tại Ả Rập Saudi.

Vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 khởi động từ tháng 3-2025 với 24 đội tuyển chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm. Các đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2027 cùng với 18 đội đã vượt qua Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phạm Tuấn Hải tiết lộ cách lập ''siêu phẩm'' vào lưới Iraq

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik, lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam đã có những cải thiện. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự vẫn còn nhiều sơ hở, dẫn đến việc để lọt lưới 5 bàn sau hai trận đấu, một kết quả chưa đạt yêu cầu.

HLV Kim Sang-sik nhận định thể lực của các cầu thủ Việt Nam chưa ổn định, nhanh xuống sức, ảnh hưởng đến chiến thuật của đội. Dù vậy, ông cũng khen ngợi tinh thần kiên cường của các học trò.

Phạm Tuấn Hải chia sẻ về "siêu phẩm" vào lưới Iraq trong trận cuối bảng F: "Bàn thắng ở trận Philippines là sở trường của tôi. Khi thấy đồng đội dứt điểm, tôi sẽ xâm nhập cầu môn và thực hiện pha đệm bóng. Còn bàn thắng vào lưới Iraq là do ngẫu hứng và táo bạo. Tôi không ngờ cú sút đó lại trở thành bàn thắng."

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, Tuấn Hải và Tiến Linh đã ghi được 2 bàn thắng, trở thành những chân sút hàng đầu của đội tuyển. Tiền đạo của Hà Nội FC cho biết thêm: "Cả 2 sơ đồ 4-2-3-1 và 3-4-3 đều là sở trường của tôi và HLV Kim hiểu rõ điểm mạnh của chúng. Cách vận hành chiến thuật của tuyển Việt Nam hiện tại giống với hệ thống của CLB Hà Nội và là lối chơi hiện đại mà nhiều HLV sử dụng."

Theo Tuấn Hải, HLV Kim Sang-sik không cứng nhắc trong sinh hoạt và đề cao tính tự giác của cầu thủ.

"Thầy nói khi tập luyện, mọi người tập trung hết sức có thể. Còn khi kết thúc, toàn đội có thể dành thời gian cho bản thân. HLV và các trợ lý Hàn Quốc biết cách tạo bầu không khí thoải mái và thường tập phát âm tên các cầu thủ nhiều lần để làm quen" - Tuấn Hải nhận xét.

Kết thúc hành trình tại Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup 2024, khởi tranh vào cuối năm nay.

Để chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ hội quân và thi đấu giao hữu quốc tế vào các dịp FIFA Days tháng 9, 10 và 11-2024.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất