Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24

22/05/2024, 09:40

Không có gì bất ngờ khi HLV Pep Guardiola được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24.

HLV Pep Guardiola hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã góp phần lớn giúp Man City giành chức vô địch trong mùa giải vừa qua.

Đặc biệt, HLV Pep Guardiola đã đưa Man City vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp.

HLV Pep đã vượt qua 4 ứng cử viên khác trong danh sách đề cử: HLV Mikel Arteta (Arsenal), HLV Unai Emery (Aston Villa), HLV Andoni Iraola (Bournemouth), và HLV Jurgen Klopp (Liverpool) để giành danh hiệu cao quý này.

HLV Pep Guardiola là huấn luyện viên xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24

Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp HLV Pep giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa của Ngoại hạng Anh. Trước đó, ông từng được vinh danh vào các mùa 2017/18, 2018/19, 2020/21, và 2022/23.

Hiện tại, HLV Pep Guardiola là người giành danh hiệu này nhiều thứ 2 trong lịch sử (5 lần), sau HLV Sir Alex Ferguson (11 lần). Theo sau là HLV Jose Mourinho và Wenger, mỗi người đều có 3 lần đoạt giải.

Sau khi nhận giải, HLV Pep chia sẻ: “Thật vinh dự khi được Ngoại hạng Anh chọn là HLV của mùa giải. Giải thưởng này phản ánh sự làm việc chăm chỉ và xuất sắc của tất cả các thành viên trong câu lạc bộ. Tôi rất tự hào khi được dẫn dắt nhóm cầu thủ này và làm việc cùng các trợ lý và nhân viên xuất sắc mỗi ngày. Giành chức vô địch liên tiếp là một trong những thành tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và các đối thủ của chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đáng kinh ngạc. Khi đến Anh, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể giành được 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 7 năm. Chúng tôi đã làm được điều không thể tin được và việc ăn mừng cùng người hâm mộ vào Chủ nhật tuần trước (ngày 19/5) là một ngày tôi sẽ nhớ mãi”.

Tính đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24, HLV Pep Guardiola đã giành 6 danh hiệu kể từ khi đến Man City vào năm 2016.

Tổng cộng, HLV Pep đã giành 17 danh hiệu lớn nhỏ cùng The Citizens. Ông còn cơ hội giành thêm một danh hiệu nữa ở mùa giải 2023/24 khi Man City còn trận chung kết FA Cup với MU vào ngày 25/5 tới tại sân Wembley.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận