Nữ “chiến binh” Chương Thị Kiều sắp tái xuất

13/10/2022, 08:30

Hi vọng là với tính hiệu rất tích cực này, Chương Thị Kiều có thể kịp trở lại ĐT Việt Nam để tham dự FIFA World Cup bóng đá nữ 2023.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Chương Thị Kiều đã đăng tải video tập đi mà không cần nạng lần đầu tiên sau ca phẫu thuật hồi cuối tháng 8 năm nay.

Bài đăng của nữ cầu thủ người Kiên Giang đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và động viên tinh thần từ gia đình, bạn bè, đồng đội và đông đảo người hâm mộ.

Nữ “chiến binh” Chương Thị Kiều sắp tái xuất - Ảnh 3.

Chương Thị Kiều là trung vệ số một của tuyển nữ Việt Nam. Ở vị trí chỉ huy hàng thủ, cô luôn thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà nên thường xuyên dính chấn thương. Khán giả thường gọi Kiều với biệt danh “chiến binh” để nói lên sự mạnh mẽ và dũng cảm của cô trong thi đấu. Sau thời gian cày ải cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và CLB TP.HCM, cô phải bước lên bàn mổ do không thể kéo dài thêm được nữa.

"Chiều ngày 13/10, nữ trung vệ 'thép' đã có thể đi lại mà không cần dùng tới nẹp, nạng hay các thiết bị hỗ trợ. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong phác đồ điều trị, cũng là cánh cửa mở ra giai đoạn tiếp theo trong quá trình phục hồi", đại diện bệnh viện nơi Chương Thị Kiều phẫu thuật cho hay.

Đây thật sự là tín hiệu vui với cá nhân nữ cầu thủ thuộc biên chế CLB TP HCM I. Chương Thị Kiều đã không thể góp mặt cùng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác trong cả chiến dịch bóng đá nữ VĐQG năm nay.

Dù vậy, các đồng đội của Kiều vẫn đang làm tốt với việc giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 10.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khôn xiết khi chứng kiến Kiều đã tự đi lại được. Đây là một niềm vui lớn với ĐT nữ Việt Nam. Không có gì hơn, tôi chỉ biết chúc cho cháu sớm có thể tập luyện trở lại, sinh hoạt được bình thường như trước và tiếp tục được cống hiến cho ĐT Việt Nam".

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất