Nóng: HLV Troussier bất ngờ chốt danh sách U-22 VN tham dự SEA Games

13/04/2023, 10:30

HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập 32 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32, ông thầy người Pháp đã quyết định lựa chọn 31 cầu thủ đội tuyển U-22 Việt Nam cho đợt tập trung quan trọng sắp tới ở Bà Rịa Vũng Tàu. Điều kiện khí hậu tại đây được đánh giá là tương đồng với Campuchia nên VFF quyết định chọn địa điểm này, như một vài lần HLV Park Hang-seo đã từng làm.

Danh sách 32 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 32

Theo đó, U22 Việt Nam sẽ tập trung tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 16/4 tới để tập luyện trước khi di chuyển sang Campuchia vào ngày 26/4.

Vì thời gian tập trung ngắn ngày nên chiến lược gia người Pháp chủ yếu vẫn triệu tập các gương mặt quen thuộc trong đợt tập trung lần trước và đá giải giao hữu Doha Cup 2023 hồi tháng 3 vừa qua.

Trong danh sách này, PVF-CAND, đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất Quốc gia đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 5 người, sau đó là Hà Nội FC với 4 cầu thủ. Công an Hà Nội và Viettel cùng có 3 cầu thủ.

Bên cạnh các gương mặt cũ, HLV Troussier cũng trao cơ hội cho các gương mặt trẻ chưa từng góp mặt trong các đợt tập trung trước như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Hồ Văn Cường, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Sau hơn một tuần kiểm tra, HLV Troussier sẽ rút gọn danh sách cuối cùng 20 cầu thủ cho SEA Games 32, đồng nghĩa với việc ông sẽ gạch 11 cái tên.

Ở môn bóng đá nam, đội tuyển U-22 Việt Nam cùng bảng đấu với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ chơi trận ra quân gặp U-22 Lào vào ngày 30-4. Tiếp đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam lần lượt gặp U-22 Singapore vào ngày 3-5, đụng độ U-22 Malaysia vào ngày 8-5 và chạm trán U-22 Thái Lan vào ngày 11-5.

Cũng cần biết SEA Games này, Ban tổ chức chỉ cho phép thành phần dưới 22 tuổi tham dự, không có cầu thủ quá tuổi tăng cường như hai lần trước. VFF giao chỉ tiêu cho đội tuyển U-22 Việt Nam là vào chơi trận chung kết nhưng HLV Troussier muốn lần thứ ba liên tiếp trở thành nhà vô địch SEA Games.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận