Nóng: Đội tuyển Mỹ mời HLV Klopp sau khi bị loại khỏi Copa America

04/07/2024, 16:27

Huyền thoại Tim Howard của đội tuyển Mỹ tiết lộ rằng anh có khả năng thuyết phục cựu HLV Liverpool, Jurgen Klopp, quay trở lại công tác huấn luyện.

Howard tự tin rằng anh có thể thuyết phục HLV người Đức rời kỳ nghỉ để dẫn dắt đội tuyển Mỹ. Thông tin này xuất hiện ngay sau khi đội tuyển Mỹ bị loại khỏi Copa America 2024 từ vòng bảng.

Việc đội tuyển Mỹ, với tư cách là nước chủ nhà, bị loại sớm đã đặt HLV Gregg Berhalter vào tình thế khó khăn, khi chiếc ghế của ông đang bị lung lay. Đã có những lời kêu gọi thay thế Berhalter, với mục tiêu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2026, nơi Mỹ cũng là nước chủ nhà cùng với Canada và Mexico.

Nóng: Bị loại khỏi Copa America, đội tuyển Mỹ mời HLV Klopp

Cựu thủ môn Tim Howard cho rằng vị trí HLV nên được giao cho Jurgen Klopp, người vừa rời Liverpool sau nhiều năm thành công.

Trong một bài viết trên Daily Mail, Tim Howard chia sẻ: "Tôi sẵn sàng giúp đỡ đất nước mình bằng mọi cách có thể. Nếu tôi là người đứng đầu đội tuyển Mỹ hiện tại, tôi sẽ ngay lập tức bay đến Tây Ban Nha. Tôi tin rằng mình có thể thuyết phục Jurgen Klopp tiếp quản đội tuyển Mỹ."

Sau khi đội tuyển Mỹ thua Uruguay và bị loại từ vòng bảng Copa America, Howard cho biết sẽ đích thân bay đến Tây Ban Nha để thuyết phục Klopp. "Tôi biết HLV Klopp chỉ mới nghỉ ngơi vài tuần và ông ấy cần thời gian với gia đình. Nhưng nếu chúng ta gặp ông ấy tại biệt thự ở Tây Ban Nha, tôi tin mình có thể thuyết phục được ông ấy," Howard nói. "Tiền bạc không phải vấn đề. Chúng tôi có một đội hình trẻ có thể chơi bóng theo phong cách tấn công như Liverpool của Klopp. Và trong hai năm tới, ông ấy có thể tham gia vào kỳ World Cup lớn nhất trong lịch sử."

Howard rõ ràng rất tự tin về khả năng mời HLV Jurgen Klopp nắm đội tuyển Mỹ nếu thực sự quyết tâm. Tuy nhiên, chưa chắc Klopp sẽ nhận lời sau khi vừa rời Liverpool và đang có kế hoạch nghỉ ngơi cùng gia đình. Trước khi rời Liverpool, Klopp đã nói rõ rằng ông không thể duy trì lối sống nhanh chóng của một HLV cấp cao mãi mãi.

Tuy nhiên, Klopp có thể coi việc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia với ít áp lực hàng ngày hơn và tập trung vào các giải đấu quốc tế là một trải nghiệm thú vị. Hiện tại, Gregg Berhalter vẫn là HLV chính của đội tuyển Mỹ, nhưng tình hình có thể thay đổi nếu Jurgen Klopp đồng ý tiếp quản.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất