Nóng: Chấn thương của Rodri dự báo phải nghỉ 9 tháng

23/09/2024, 14:49

Mới đây, một tài khoản chuyên về phân tích chấn thương đã đưa ra nhận định sốc về tình trạng của tiền vệ Rodri, ngôi sao của Man City.

Theo chuyên gia, cầu thủ này đã bị rách dây chằng chéo trước và có khả năng sẽ phải phẫu thuật, dự kiến nghỉ thi đấu tới 9 tháng.

Rodri gặp chấn thương khi đang thi đấu ở hiệp 1 trận đấu giữa Manchester City và Arsenal. Đáng chú ý, chấn thương không phải do pha va chạm khi tranh bóng, mà xảy ra khi Rodri di chuyển mà không có bóng. Theo phân tích từ tài khoản Phys Scout Football Injury Analysis, chuyên theo dõi và phân tích chấn thương tại Premier League và Champions League, đây là một vết rách dây chằng chéo trước và rất có thể tổn thương còn lan đến sụn chêm.

 Rodri được dự báo phải nghỉ 9 tháng sau chấn thương. Ảnh: REUTERS

Từ hình ảnh và video của trận đấu, có thể thấy đầu gối phải của Rodri bị vặn mạnh, dẫn đến trật khớp gối và dịch chuyển xương chày. Trong trường hợp may mắn, Rodri có thể chỉ bị tổn thương nhẹ ở sụn chêm, nhưng tình huống này vẫn rất nghiêm trọng.

Dự kiến, nếu Rodri phải trải qua quá trình hồi phục chấn thương dây chằng chéo trước, anh có thể phải mất tới 9 tháng để hoàn toàn bình phục.

Chấn thương này chắc chắn là một cú sốc lớn với Manchester City trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League và tham vọng chinh phục Champions League. Rodri là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của đội bóng, người mà HLV Pep Guardiola tin tưởng để dẫn dắt cả hàng tiền vệ và chiến thuật của Man City.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận