Nối gót Messi và Busquets, thêm một siêu sao cập bến Inter Miami

10/07/2023, 10:38

Inter Miami tiếp tục gây chú ý khi xác nhận việc Jordi Alba sẽ gia nhập đội bóng này theo dạng chuyển nhượng tự do, hòa nhập cùng các đồng đội cũ từ Barcelona là Lionel Messi và Sergio Busquets.

Inter Miami, câu lạc bộ thuộc giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS), đã bắt đầu theo đuổi Jordi Alba vài tuần trước khi cầu thủ này xác nhận rời Barcelona. Anh đã chia tay La Liga sau 11 năm gắn bó, với tổng cộng 459 lần ra sân.

Theo thông tin từ 90min, hậu vệ cánh người Tây Ban Nha là bản hợp đồng gây chấn động mới nhất của Inter Miami. Đội bóng này quyết định tái cấu trúc đội hình trong kỳ chuyển nhượng phụ của giải đấu. Inter Miami đã công bố việc chiêu mộ Lionel Messi vào ngày 7 tháng 6 sau khi nhà vô địch World Cup 2022 tuyên bố cam kết thi đấu cho câu lạc bộ ở Florida trong một cuộc phỏng vấn truyền hình.

Messi và Busquets đón thêm đồng đội siêu sao tại Inter Miami 301438

Messi cho biết: "Tôi đã quyết định rằng mình sẽ đến Miami. Tuy vẫn chưa sẵn sàng hoàn toàn, tôi còn thiếu một số thứ nhưng chúng tôi quyết định tiếp tục con đường này."
Sau đó, Inter Miami xác nhận sự xuất hiện của Sergio Busquets và tiết lộ Gerardo "Tata" Martino là huấn luyện viên trưởng mới, đồng thời đã dẫn dắt cả Messi và Busquets tại Barcelona. Bây giờ, Alba sẽ cùng các đồng đội cũ trong việc tranh đấu cho chức vô địch MLS.

Cả ba cầu thủ này đã từng thi đấu chung trong màu áo Barcelona từ năm 2012 đến 2021 và cùng nhau giành được 5 chức vô địch quốc gia, 6 cúp Nhà vua và 1 Champions League.

Sự hiện diện của những ngôi sao hàng đầu từng khoác áo Barcelona chắc chắn sẽ là sức mạnh lớn cho Inter Miami, đặc biệt khi đội hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng miền Đông của MLS với chỉ 17 điểm sau 20 trận đấu, gồm 5 trận thắng, 13 trận thua và 2 trận hòa. Lý thuyết, đội bóng này gần như đã không thể tiếp tục tham gia vòng loại trực tiếp của MLS và cũng không thể leo lên trong nhóm chín đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận