Những thủ thuật đơn giản giúp mái tóc đẹp hơn sau vài phút

Zing - 21/07/2015, 20:24

Tạo kiểu nhanh, gọn, lẹ hay dùng phấn mắt che khuyết điểm mái tóc mỏng thưa… là 2 trong số các bí quyết hay giúp nàng công sở bận rộn luôn sở hữu ngoại hình chỉn chu, hoàn hảo.

1. Tạo kiểu tóc nhanh, gọn, lẹ. Nếu không có nhiều thời gian làm đẹp vào buổi sáng, bạn nên sưu tầm những kiểu tóc gọn gàng, xinh xắn và dễ thực hiện trong vài phút. Chẳng hạn chỉ cần thắt bím phần mái, giấu chân bím tóc phía sau mang tai và dùng kẹp tăm cố định, bạn đã có ngay 1 kiểu tóc nổi bật và duyên dáng.
Hoặc tạo kiểu tóc phức tạp và ấn tượng như thế này chỉ trong khoảng 10 phút. Bắt đầu bằng cách túm một phần tóc mái và buộc lại bằng dây thun. Lấy 1 phần tóc nhỏ ở bên phải choàng qua bên trái, cố định bằng kẹp tăm. Lặp lại các thao tác tương tự, theo thứ tự từ trái sang phải và từ phải sang trái. 
Để mái tóc thêm hoàn hảo, bạn nên che giấu bớt phần kẹp tăm. Kiểu tóc này đẹp và chỉn chu nhất với khoảng 4 -5 phần tóc chồng lên nhau như ảnh minh họa.
Một kiểu tóc đơn giản nhưng rất ấn tượng khác mà bạn có thể thực hiện nhanh vào mỗi sáng.  Chọn một chiếc băng cài tóc có độ giãn. Cuộn tròn đuôi tóc vào dây băng đô. Choàng băng đô vòng qua đỉnh đầu và bạn có ngay 1 kiểu tóc thật lạ mắt cho ngày mới.
2. Sử dụng kẹp tăm đúng cách. Kẹp tăm là dụng cụ tạo kiểu tóc phổ biến và hầu như không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Nhưng phái đẹp lại thường nhầm lẫn 2 mặt của loại kẹp này. Thông thường, bạn cài kẹp vào tóc với mặt lượn sóng ở phía trên. Tuy nhiên, nếu muốn giữ kiểu tóc vừa tạo trong thời gian dài, bạn phải dùng ngược lại, tức để mặt lượn sóng ở phía dưới, giúp kẹp gắn chặt vào chân tóc tốt hơn.
3. Uốn giả trong vài phút. Nếu muốn “F5” mái tóc dài mượt mà chỉ trong ngày làm việc, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 mẹo nhỏ rất hữu dụng sau đây. Một là cuốn lọn tóc vào giấy bạc và dùng máy duỗi tóc hâm nóng phần tóc này. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một kiểu tóc uốn lọn xoăn quyến rũ.
Hai là thắt tóc thành bím. Dùng máy duỗi tóc hâm nóng bím. Khi tháo bím, bạn sẽ có ngay kiểu tóc uốn dập cá tính.
4. Tạo tóc đuôi gà buộc cao. Ghim phần đuôi 2 chiếc kẹp tăm vào dây thun buộc tóc, ở phía đỉnh của chỏm tóc đuôi gà. Đây là một mẹo hay giúp phần tóc đuôi gà của bạn cao hơn cách buộc dây thun thông thường, từ đó có thể “ăn gian” thêm chút chiều cao.
5. Tăng độ dày cho tóc. Dùng cọ mềm phết một ít phấn mắt lên đường ngôi rẽ sẽ giúp mái tóc của bạn dày hơn hẳn. Lưu ý chỉ chọn màu mắt cùng tông với màu tóc. Ngoài ra, khi buộc đuôi gà, bạn có thể dậm thêm phấn mắt ở chân tóc cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.
6. Che giấu tóc bạc hoặc tóc con. Chỉ cần vuốt mascara lên đường ngôi giữa có nhiều tóc con hoặc lộ chân tóc bạc, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục tạm thời khuyết điểm dễ gây tự ti này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất