Những show diễn thời trang kỳ quái nhất năm 2016

Zing - 16/12/2016, 18:10

Khái niệm “bình thường” chưa từng được yêu thích trong thời trang. Để níu chân tín đồ mộ điệu, nhiều nhà mốt thường xuyên đưa ra ý tưởng sáng tạo, đột phá hay kỳ quái.

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 1

1. Show diễn “vác người” của Rick Owens: Khi Rick Owens ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2016, giới mộ điệu đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn không thể độc đáo hơn. Hàng loạt người mẫu bước ra trong tiếng vỗ tay vang dội, khi vác trên người một người mẫu khác trong tư thế chổng ngược. Đến nay, dụng ý nghệ thuật của hình ảnh này vẫn là một trong những vấn đề gây tranh cãi.  

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 2

2. Người mẫu “không đầu: Tại các show diễn thời trang, bộ trang phục mới là tâm điểm chú ý chứ không phải người mẫu. Anrelage có lẽ là nhà mốt theo đuổi nguyên tắc này một cách cực đoan nhất, khi sử dụng các người mẫu có làn da đen tương phản với thiết kế dạ quang. Trong bóng tối lờ mờ của sàn catwalk, người xem sẽ có cảm giác những bộ trang phục “trôi” lững lờ trong không khí, trên những nàng mẫu “không đầu” quái đản. 

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 3

3. Show diễn sầu thảm: Có quá nhiều thứ để nói về show diễn của Yohji Yamamoto. Những người mẫu được trang điểm và làm tóc theo 2 phong cách trái ngược, trên tay cầm món đồ lạ mắt, diện bộ trang phục rách tả tơi nhưng có màu rực rỡ. Với vẻ mặt sầu thảm, mỗi người mẫu bước đi trong điệu bộ thống khổ đến mức được nhiều tạp chí thời trang mô tả như “những nàng công chúa gục ngã”.
 

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 4

5. Người mẫu “tự sướng” trên sân khấu: Chụp ảnh selfie là một trong những trào lưu được ưa chuộng nhất hiện tại. Với việc để dàn mẫu selfie ngay trên sàn diễn, Dolce & Gabbana đã chứng tỏ khả năng nắm bắt xu hướng nhanh nhạy và vị thế dẫn đầu trong làng thời trang thế giới. 

 

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 5

6. Người mẫu robot: Biến sàn catwalk thành trung tâm dữ liệu, các nàng mẫu thành robot vô tri, show diễn mang đậm hơi thở tương lai của Chanel đã khiến giới mộ điệu sửng sốt. Trái ngược với những bộ trang phục cổ điển trên nền vải tweed, bộ suit hay áo khoác vai phồng, hình ảnh tối tân của những nàng mẫu robot cùng hệ thống vi mạch điện tử đã tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt thu hút người nhìn.

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 6

7. Show diễn đường phố độc nhất vô nhị: Với việc quy tụ hàng loạt ngôi sao thế giới, xe cổ màu sắc hơn 100 chiếc, cùng dàn mẫu đình đám trong trang phục rực rỡ sắc màu trình diễn ngay trên đường phố, show diễn của Chanel tại Cuba được đánh giá “độc nhất vô nhị”.

Nhung show dien thoi trang ky quai nhat nam 2016 hinh anh 7

8. Dàn mẫu “chất chơi”: Để đánh dấu lần hợp tác đình đám với H&M, Kenzo đã biến sàn diễn thời trang thành sân khấu tạp kỹ, biến các nàng mẫu thành những chú vẹt đủ màu sắc, tạo nên màn trình diễn rực rỡ và sôi động. Ở đó, các người mẫu được dịp nhảy múa tưng bừng, phô diễn mọi đường nét của bộ trang phục với nhiều cử chỉ và biểu cảm “khó đỡ”. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất