Những món ăn thường xuất hiện trong phim Hàn

Zing - 09/08/2015, 16:01

Cơm trộn, tokbukki, thịt nướng... luôn xuất hiện với mật độ dày trong các bộ phim đến từ xứ sở kim chi và khiến người xem nuốt nước miếng.

 

Ảnh: gabibimbap.

Cơm trộn là món ăn có tần số xuất hiền nhiều nhất trong phim Hàn. Món ăn gồm cơm nguội/thừa trộn cùng tất cả các nguyên liệu, thức ăn thừa có thể ăn được còn lại nên màu sắc, hương vị thường không giống nhau. Ảnh: Gabibimbap.

Ảnh: korcan50years.

Kimbap hay cơm cuộn rong biển thường xuất hiện trong những hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic hay đi ngắm hoa hơn. Món ăn này không yêu cầu cao về nguyên liệu. Ảnh: Korcan50years.

Ảnh: sampam.

Mì đen hay mì Jajang thường xuất hiện như một món ăn gọi mang đến nhà hay chỗ làm việc. Màu sắc không ấn tượng nhưng biểu cảm của nhân vật luôn khiến khán giả ngồi trước màn hình nuốt nước miếng.  Ảnh: Sampam.

yummyroad

Tteokbokki hay bánh gạo cay thường được bày bán trong các xe đẩy, gánh hàng rong. Món ăn bắt mắt với màu đỏ đậm, hương thơm cùng vị cay. Món này ăn ngon nhất khi trời lạnh. Ảnh: Yummyroad.

www.maangchi.

Kim chi là món ăn xuất hiện gần như trong mỗi tập của các bộ phim Hàn. Đây là món ăn mà chỉ cần có nó thì cơm trắng hay mì tôm cũng có thể trở thành bữa ăn thượng phẩm. Ảnh: Maangchi.

www.wherethecookiesare.com

Thịt ba chỉ nướng hay thịt nướng là món ăn xa xỉ trong phim. Món này ngon nhất là khi cho thịt vào giữa rau, chấm cùng sốt rồi cho cả gói vào miệng chứ không cắn hay chia nhỏ. Ảnh: Wherethecookiesare.

Lẩu kim chi

Lẩu kim chi thường được dùng khi trời lạnh, hay khi có dịp hội họp đông người. Món lẩu này có vị cay, ăn kèm thật nhiều loại rau và nguyên liệu khác nhau. Ảnh: Maangchi.

chezfoti.com

Lẩu khoai tây: Tuy không xuất hiện mật độ dày song hầu hết khán giả khi xem phim "Người phụ nữ tuyệt vời" đều biết và tò mò về món lẩu này. Sự xuất hiện này được nhiều người xem phim lý giải "món lẩu khoai tây không dễ chế biến, nấu ngon càng khó". Ảnh: Chezfoti.

www.maangchi.com

Mì tôm có sức mê hoặc cao. Với món ăn này, chỉ những người quan trọng nhất mới được dùng nắp (của tô hay nồi) để ăn. Và khi ăn, phải húp cạn nước mới đúng điệu. Ảnh: Maangchi.

www.kimchiandbasil.com

Mì lạnh thường được thưởng thức vào mùa hè. Món này có cách chế biến khá phức tạp nên trong phim, hầu hết nhân vật đều đến quán để thưởng thức. Ảnh: Kimchiandbasil.

eatdrinkkl.

Bingsu: Món này xuất hiện khá nhiều trong phim (nhất là các phim đề cập vấn đề học đường) nhưng thường không được quay cận cảnh nên khán giả rất khó nhận biết loại hay tên món của chúng. Ảnh: Eatdrinkkl.

happylittlebento
Bánh cá nướng với vị thơm của vỏ bánh, ngọt đậm của chè đậu đỏ không chỉ là món quà vặt hấp dẫn các teengirl mà còn các bà nội trợ hay các vị giám đốc trẻ tuổi, đẹp trai. Ảnh: Happylittlebento.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất