Những điểm đáng mong chờ ở New York Fashion Week

Zing - 09/09/2015, 21:42

Tuần lễ thời trang New York mùa xuân hè 2016 sẽ kéo dài từ 10-17/9. Sau đó, bữa tiệc thời trang lần lượt diễn ra ở London, Milan và Paris.

Mùa thời trang xuân hè 2016 chính thức khởi động với New York Fashion Week. Thời điểm này, giới mộ điệu trên khắp thế giới rất nóng lòng được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới cũng như dàn khách mời VIP trên hàng ghế đầu fashion show và bữa tiệc thời trang đường phố. 

Cùng khám phá những điểm mới, những chi tiết thú vị ở New York Fashion Week năm nay: 

1. Thay đổi địa điểm

New York Fashion Week những năm trước diễn ra tại Lincoln Center. Tuy nhiên, các show năm nay sẽ được tổ chức ở hai địa điểm mới -  Skylight at Moynihan Station (thuộc Midtown) và Skylight Clarkson Square (Đường Washington, SoHo). 

IMG, công ty đứng ra tổ chức New York Fashion Week, cho biết, họ quyết định chọn hai tòa nhà này dựa trên ý kiến của các nhà sản xuất, nhà thiết kế và phóng viên. Việc chọn cùng lúc hai địa điểm có thể gây bất tiện cho khách mời, nhưng nó chứng minh một thực tế là tuần lễ thời trang đang phủ sóng khắp thành phố. Bởi rất nhiều nhà thiết kế tự đứng ra làm show riêng.

2. Bất ngờ từ Givenchy

New York Fashion Week thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà thiết kế Mỹ, trong đó có những tên tuổi lớn như Marc Jacobs, Anna Sui, DKNY, Michael Kors, Alexander Wang, Jason Wu... Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả có lẽ phải kể đến cái tên Givenchy. Đây là lần đầu tiên thương hiệu thời trang cao cấp nước Pháp trình làng bộ sưu tập tại New York, thay vì Paris như mọi năm. 

Lần đầu tiên thương hiệu thời trang nước Pháp trình làng bộ sưu tập ở New York. Ảnh: 10magazine.com

Không những thế, Riccardo Tisci còn chơi trội bằng cách tặng 1.200 vé miễn phí cho người hâm mộ và sinh viên. Chỉ cần đăng ký online, bạn sẽ có cơ hội xem trực tiếp một trong những show thời trang hoành tráng bậc nhất. Theo nhận định của trang Fashionista, hiếm có nhà mốt lớn nào mở cửa tự do như Givenchy. 

3. Hơi thở mới của Alexander Wang

Sau tuyên bố rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo của nhà mốt Balenciaga để tập trung phát triển thương hiệu riêng, bộ sưu tập của Wang chắc chắn được nhiều người trông đợi. Nhà thiết kế gốc Á chuẩn bị mang đến bất ngờ gì? Câu trả lời sẽ có trong show diễn ngày 12/9. 

4. Khách mời ngôi sao

Đây cũng là yếu tố được giới mộ điệu rất quan tâm ở các tuần lễ thời trang. Theo Vogue, Angelina Jolie Pitt và Jennifer Aniston không thể vắng mặt ở show Michael Kors. Ngoài ra, ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner sẽ là nhân tố mới tại New York Fashion Week. 

Caitlyn Jenner trên trang bìa Vanity Fair. 

Sau màn xuất hiện gây rúng động làng giải trí, trên trang bìa tạp chí Vanity Fair ấn phẩm tháng 7, Caitlyn có thể nhận được khá nhiều lời mời, chẳng hạn như Zac Posen và Givenchy. Tuy nhiên, trong trường hợp không muốn chạm trán cặp đôi Kim - Kanye West, nhiều khả năng Caitlyn Jenner sẽ từ chối lời mời của nhà thiết kế Riccardo Tisci. 

5. Những người mẫu đặc biệt

Từ mùa thu đông 2015, New York Fashion Week chứng kiến sự xuất hiện của nhiều người mẫu đặc biệt trên sàn catwalk. Họ có thể là người bình thường, mẫu béo hoặc người khuyết tật. Thông điệp ý nghĩa mà các nhà thiết kế muốn truyền tải là: Thời trang không chỉ đại diện cho cái đẹp, nó là tiếng nói của những người kém may mắn trong cuộc sống. 

Rebekah Marine (trái) và Rebekah Marine (phải). Ảnh: Mirror

Trên sàn diễn thời trang tháng 9, FTL Moda dành hai suất diễn đặc biệt cho Rebekah Marine - cô gái khiếm khuyết cánh tay phải và cô gái 19 tuổi mắc hội chứng Down - Madeline Stuart. Mẹ của Madeline chia sẻ, cô đã làm việc rất chăm chỉ để biến giấc mơ thành sự thật. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất