Những bộ quốc phục nặng cân nhất của đại diện Việt Nam khi thi sắc đẹp quốc tế

Ione - 12/10/2017, 08:21

Huyền My mặc bộ áo dài nặng 30kg vẫn chưa là gì so với trang phục 45kg của Khả Trang.

Khả Trang mặc trang phục nặng 45kg

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te

Siêu mẫu Khả Trang là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, diễn ra tại Ba Lan với sự tham gia của 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Trong đêm chung kết, người đẹp Việt Nam được bình chọn là thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất, nhờ mẫu thiết kế cầu kỳ lộng lẫy, nặng 45kg. 

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-1

Riêng phần tà áo đã dài đến 3 m. Nhà thiết kế Lê Long Dũng mất 3 tháng để tạo nên bộ trang phục mang tên Sen vàng Việt Nam. Theo nhà thiết kế, trang phục được kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ. 

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-2

Hình ảnh trên phần tay được lấy ý tưởng từ hoa sen, là quốc hoa của Việt Nam, bên cạnh đó là những vòng xoáy uốn lượn tượng trưng cho biểu tượng tiên, rồng.

Huyền My mặc áo dài nặng hơn 30kg

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-3

Lần đầu tiên Việt Nam trở thành nước chủ nhà của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới, mọi hoạt động của đại diện Việt Nam - Huyền My - trong cuộc thi đều được khán giả chờ đón. Một trong những bộ cánh gây háo hức nhất là quốc phục mà cô sẽ diện trong đêm thi trang phục truyền thống, diễn ra tại Quảng Bình vào ngày 12/10.

Bộ trang phục này do nhà thiết kế Ngô Nhật Huy "đo ni đóng giày" dành riêng cho Huyền My. Bộ cánh nặng hơn 30kg được lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế. Nhà thiết kế tiết lộ chiếc mấn mà Huyền My đội trên đầu nặng gần 8 kg.

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-4

Những hoa văn thời Nguyễn được thêu chỉ ánh vàng phối cùng chất liệu gấm tông màu đỏ vàng. Khi trang phục di chuyển Huyền My sẽ chắp hai tay khép kín lại tạo thành một vầng mặt trời như một thông điệp được toả sáng. 

Lệ Hằng mặc trang phục nặng hơn 20kg

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-5

Sau khi lọt Top 5 mẫu trang phục đẹp nhất trong cuộc thi thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2016, "Nàng Mây" của NTK Thái Trung Tín đã được BTC lựa chọn để cùng Lệ Hằng lên đường đi chinh chiến đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. 

"Nàng Mây" có thiết kế độc đáo, lấy ý tưởng "cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị" và từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-6

Những chiếc lờ tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Trang phục này nặng tổng cộng hơn 20kg, chiếm nhiều chỗ nhất trong 200kg hành lý mà Lệ Hằng mang đi thi Miss Universe 2016.

Lưu Hoàng Trâm mặc trang phục nặng 20kg

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-7

Người đẹp Lưu Hoàng Trâm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham dự Mrs Universe 2017 (Hoa hậu quý bà Hoàn vũ Thế giới 2017) diễn ra hồi tháng 9 tại Nam Phi. Cuộc thi có sự tham gia của hơn 80 quý bà trên khắp thế giới, trải qua các phần thi: Trang phục dân tộc, trang phục bản địa và trang phục dạ hội.

Đại diện Việt Nam giành ngôi vị Hoa hậu trong đêm chung kết. Bộ trang phục dân tộc nặng hơn 20kg được lấy cảm hứng từ cây lúa nước mang tên "The Golden Seeds - Những hạt ngọc vàng" cũng lọt vào top 3 trang phục dân tộc đẹp nhất Mrs Universe 2017.

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-8

Nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm cho biết bộ trang phục được thực hiện trong hơn một tháng với sự hỗ trợ của 19 người. Điểm đặc biệt của bộ trang phục là hình ảnh cây lúa nước được thiết kế cách điệu bằng nhiều chất liệu khác nhau và được thực hiện hoàn toàn thủ công. Các cây lúa được xếp theo cấu trúc hoa sen, thể hiện thế vững chãi.

Trúc Diễm mặc trang phục 10kg

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-9

Năm 2011, Trúc Diễm mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế bộ trang phục dân tộc nặng gần 10kg, được lấy ý tưởng từ mẹ Âu Cơ của NTK Lê Long Dũng. Bộ đồ sử dụng nhiều chất liệu kim loại nên rất cồng kềnh.

nhung-bo-quoc-phuc-nang-can-nhat-cua-dai-dien-viet-nam-khi-thi-sac-dep-quoc-te-10

Bên cạnh những ý kiến nhận xét trang phục của Trúc Diễm mới mẻ, độc đáo, cũng có không ít ý kiến cho rằng bộ đồ chưa thể hiện được màu sắc dân tộc, giống trang phục của các nhân vật trong phim cổ trang Trung Quốc. 

Theo Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất