Nhiều tuyển thủ Malaysia rút lui khỏi AFF Cup

30/11/2022, 08:33

HLV Kim Pan Gon đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ và ít có kinh nghiệm thi đấu quốc tế chuẩn bị cho AFF Cup 2022 do hàng loạt trụ cột không góp mặt.

Sự chuẩn bị của HLV Kim Pan-gon cho giải đấu của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang vấp phải khó khăn khi hàng loạt cầu thủ cũng đã rút khỏi các đợt tập huấn của đội tuyển quốc gia.

Với hai sự vắng mặt mới nhất của Akram và Declan, Malaysia tiếp tục đợt tập trung với 28 cầu thủ, bao gồm hậu vệ trái dự bị - Fazly Mazlan.

Ở đợt hội quân vào hôm qua (29-11), vỏn vẹn có 17 cầu thủ Malaysia có mặt trong khi 11 người còn lại sẽ nhập đội từ từ. Trong đó có bảy cầu thủ của CLB Selangor, hai cầu thủ của Johor Darul Ta'zim (JDT) dự kiến sẽ hội quân vào ngày 5-12.

Trong số 30 cầu thủ, chỉ có Safawi Rasid từng ghi quá 2 bàn cho Malaysia khi tiền đạo 25 tuổi có 18 pha lập công sau 44 trận đấu. Trung vệ Shahrul Saad, người từ chối lên tuyển cho biết: "Chúng tôi có thể thấy những cầu thủ triển vọng ở một số CLB có thể là tài sản của đội tuyển quốc gia. Vì vậy, thật tốt khi họ được chọn vào đội tuyển quốc gia và tích lũy kinh nghiệm quốc tế”.

"Tôi nghĩ Kim Pan Gon biết rõ các cầu thủ dù ông ấy mới đảm nhận vai trò HLV trưởng ĐTQG. Tôi tin ông ấy có thể làm được điều gì đó cho Malaysia tại AFF Cup 2022," Shahrul nói thêm.

Tiền vệ 21 tuổi Mukhairi Ajmal Mahadi, người được triệu tập lần này, cho hay: "Tôi rất biết ơn vì đã được chọn vào đội tuyển quốc gia. Có lẽ tôi đã làm việc chăm chỉ và Kim Pan Gon tin tưởng vào tôi”.

Tuyển Malaysia sẽ có hai trận giao hữu quốc tế gặp Campuchia (9/12) và Maldives (14/12) trước khi tham dự AFF Cup 2022. Ông sẽ loại 7 cầu thủ để chốt danh sách 23 gương mặt cho giải đấu này. Malaysia nằm cùng bảng với Việt Nam, Myanmar, Lào và Singapore.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất