Nhiệm kỳ VFF khóa VIII: Thời gian thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

02/11/2022, 07:47

Sóng yên, biển lặng và VFF khoá 8 (2018 - 2022) trở thành nhiệm kỳ gắn liền với nhiều chiến tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam với "quân bài tẩy" Park Hang Seo.

Sòng phẳng mà nói, VFF khoá 8 là nhiệm kỳ "yên ả" bậc nhất của tổ chức này. Mặc dù có những xáo trộn ở vị trí đầu tàu, nhưng rõ ràng gần 5 năm, VFF gạt hái được nhiều thành quả bậc nhất, so với 7 nhiệm kỳ trước đó.

Bóng đá Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022 là sự tương phản gần như hoàn toàn so với nhiệm kỳ 7 (2012 - 2017), bởi nhiệm kỳ 7 là giai đoạn khó khăn của đội tuyển nam và U23 quốc gia.

Trong 5 năm, VFF đã phải thuê tới 5 HLV khác nhau, trong khi một loạt cầu thủ sau thành công ở giai đoạn 2008, 2009 đã lớn tuổi cũng như không còn giữ được phong độ tốt, các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm chưa đủ khả năng thay thế.

Nhưng sang giai đoạn 2018 - 2022, đội tuyển nam và U23 quốc gia gặt hái được những thành công ngoài sự mong đợi, luôn duy trì trong top 100 trên bảng xếp hạng của FIFA (cao nhất là hạng 92), góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của bóng đá Việt Nam ở khu vực.

Bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước, Bộ VHTTDL, dưới sự chỉ đạo của BCH, Thường trực BCH, VFF đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đồng thời huy động một cách hiệu quả các nguồn lực xã hội, vận động nguồn tài trợ và tranh thủ mở rộng hợp tác quốc tế, tận dụng sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông qua các Dự án phát triển bóng đá để đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm cho các đội tuyển; kịp thời có những giải pháp mang tính đột phá, chiến lược và linh hoạt đối với hoạt động phát triển bóng đá trong nước theo từng giai đoạn cụ thể, đặc biệt là đối với mục tiêu phát triển bóng đá trẻ và kiện toàn hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia phù hợp với hệ thống thi đấu của FIFA, AFC.

Nhiệm kỳ VFF khóa VIII: Thời gian thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam - 2

Trong khi đó, bóng đá nữ cũng 3 lần liên tiếp giành HCV tại SEAGames vào các năm 2017, 2019, 2022, và đặc biệt là tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023.

Ngoài ra, các đội tuyển futsal, bóng đá bãi biển nam-nữ cũng ghi nhiều dấu ấn, đặc biệt là lần thứ 2 tham dự World Cup của tuyển futsal nam Việt Nam.

Với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là V-League, hạng Nhất và cúp Quốc gia, theo đánh giá của VFF trong giai đoạn 2018-2022, các giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, nhiều trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt và kịch tính đã để lại những cung bậc cảm xúc, ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất