Nhặt tiền rơi 'phán' chỉ số yêu đời

23/09/2014, 17:09

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc phiền muộn, chỉ là ít hay nhiều và họ kiểm soát nó ra sao...

Câu hỏi: Nếu trên đường đi nhặt được một tờ 500.000 VNĐ, bạn sẽ phản ứng sao?

Trả lời:

Nhặt tiền rơi 'phán' chỉ số phiền muộn

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc phiền muộn, chỉ là ít hay nhiều và họ kiểm soát nó ra sao...
Câu hỏi: Nếu trên đường đi nhặt được một tờ 500.000 VNĐ, bạn sẽ phản ứng sao?

A. Nhặt tờ tiền lên và coi đó thuộc quyền sở hữu của mình.

Chỉ số phiền muộn của bạn là 10%.

Bạn thẳng thắn, trước sau như một, không để ý đến suy nghĩ và cảm nhận của người khác. Do đó, cuộc sống của bạn khá thuận lợi, không có nhiều khó khăn khiến bạn phải lo lắng, phiền muộn.

Tuy nhiên, đôi lúc cảm thấy cô đơn hoặc chưa hài lòng về cách làm của bản thân nên bạn vẫn giữ lại trong mình 10% phiền muộn.

B. Gọi người phía trước xem họ có phải là người đánh rơi tiền hay không.

Chỉ số phiền muộn của bạn là 40%.

Bạn chu đáo, cầu toàn và không mấy khi có những biểu hiện thái quá (quá buồn, quá lo lắng hoặc quá vui vẻ…) trên khuôn mặt.

Chỉ khi trước mặt bạn thân hoặc nửa kia, bạn mới phần nào giải tỏa cảm xúc kìm nén bấy lâu. Thực ra, bạn có tới 40% sự lo âu, muộn phiền khó nói trong lòng. Đừng cố giữ nó một mình khiến bản thân thêm mệt mỏi.

C. Nhặt lên và tặng cho em bé đáng thương nào gần đó.

Chỉ số phiền muộn của bạn là 70%.

Trong mắt người lạ hoặc mới quen, bạn để lại ấn tượng tốt với hình ảnh ngoan hiền và rụt rè. Chỉ khi bên bạn bè thân thiết, bạn mới được là chính mình với hàng tá lời than vãn, phiền muộn cần nhận được sự cảm thông và an ủi.

Vì bạn luôn cố gắng làm hài lòng tất cả, nên nhiều khi bạn cảm thấy áp lực, từ đó tinh thần xuống dốc và tự tạo phiền muộn cho mình.

D. Nhặt tiền lên, mặt vờ ngơ ngác vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Chỉ số phiền muộn của bạn là 99%.

Có thể nói, những lời than vãn muộn phiền lúc nào cũng thường trực trên miệng bạn. Bất kỳ lúc nào gặp được người đồng cảm, bạn nói về chúng không ngừng nghỉ. Bạn cho rằng cuộc sống vô cùng khắc nghiệt với mình, có quá nhiều điều phải lo lắng. Vậy nên, bạn thường ngập trong 99% muộn phiền do chính suy nghĩ và cách sống của mình tạo ra.

Nếu tỉnh táo và lý trí hơn, bạn sẽ biết cách kiểm soát cuộc sống dễ dàng hơn và nhanh chóng thoát khỏi tâm trạng nặng trĩu đầy lo toan của mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất