Nguyễn Hồng Sơn bị Tiến Linh vượt xa trong bảng xếp hạng ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam

11/09/2024, 16:49

Theo thông tin mới nhất từ SaoStar, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã chính thức bị tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vượt mặt về thành tích ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đây, Hồng Sơn từng ghi 18 bàn thắng và giữ vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vị trí này giờ đã thuộc về Tiến Linh sau bàn thắng của anh vào lưới Thái Lan.

Cụ thể, Nguyễn Tiến Linh đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên 21, nhiều hơn Nguyễn Hồng Sơn 3 bàn. Không chỉ dừng lại ở đó, Tiến Linh đang tiến gần tới thành tích của Lê Huỳnh Đức, người đang đứng thứ hai trong danh sách với 27 bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh có khả năng sẽ vượt qua Huỳnh Đức trong thời gian tới.

Người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam không ai khác chính là Lê Công Vinh, với 51 bàn thắng. Đây là con số rất khó để bất kỳ cầu thủ nào có thể vượt qua, kể cả Tiến Linh, do khoảng cách lên đến 30 bàn.

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã bị tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bỏ xa về thành tích ghi bàn ở tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Nguyễn Hồng Sơn, cùng với Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh, đều là những huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Cả ba danh thủ này đều từng giành Quả Bóng Vàng Việt Nam và để lại dấu ấn lớn trong các trận đấu quan trọng. Đặc biệt, họ đã cùng đội tuyển Việt Nam chiến thắng Thái Lan tại các kỳ AFF Cup. Năm 1998, Nguyễn Hồng Sơn và Lê Huỳnh Đức góp phần giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-0 tại Tiger Cup (nay là AFF Cup), trong đó Hồng Sơn ghi được một bàn và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Còn Lê Công Vinh là người ghi bàn quyết định giúp Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup 2008 sau hai bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt đi và lượt về.

Kể từ chiến thắng 3-0 lịch sử của thế hệ Nguyễn Hồng Sơn và Lê Huỳnh Đức vào năm 1998, đội tuyển Việt Nam chỉ có thêm một lần nữa đánh bại Thái Lan tại sân chơi chính thức, đó là trận thắng 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Một chiến thắng khác trước Thái Lan thuộc King's Cup 2019, khi đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo đã có một màn trình diễn xuất sắc.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất