Người Thái 'chê khéo' sân Mỹ Đình trước thềm đấu Việt Nam

13/01/2023, 03:00

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan lên tiếng về chất lượng mặt sân Mỹ Đình trước trận chung kết AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

Chiều 12/1, toàn đội Thái Lan đã có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình. Theo đó, trên trang chủ của LĐBĐ Thái Lan, những hình ảnh về sân Mỹ Đình đã được đăng tải.

Tờ này viết: "AFF Cup 2022 đã đến. Chúng ta sẽ có trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Sân Mỹ Đình được xây dựng từ năm 2003, đến nay đã 19 tuổi. ĐT Thái Lan đã có những trải nghiệm vui buồn trên sân này", tờ này viết thêm. Theo đó, dù không thẳng thắn đưa ra lời chê bai, những hình ảnh này cũng ngầm cho rằng Thái Lan không hài lòng với chất lượt mặt sân của Việt Nam.

Theo đó, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan bất ngờ dành lời có cánh cho sân nhà của ĐT Việt Nam và khẳng định quyết tâm sẽ chơi tốt tại đây:

HLV Thái Lan nói điều bất ngờ về sân Mỹ Đình trước ngày đấu ĐT Việt Nam 241297

"Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là trận đấu quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là giữ vững phong độ và có được tỷ số như mong muốn. Nếu Thái Lan chơi tốt ở lượt đi, chắc chắn sẽ được tiếp thêm động lực từ người hâm mộ ở trận lượt về.

Về tình trạng sân vận động của ĐT Việt Nam. Khi tôi còn làm việc ở V-League đã từng ghé thăm qua. Không tệ như trên truyền hình đâu. Tất nhiên là nó có thể không đẹp bằng mặt sân Thái Lan nhưng không phải là tệ".-

Câu chuyện về sân Mỹ Đình cũng là một trong những điểm nhấn tại AFF Cup năm nay. Việc chất lượng mặt sân không được như ý muốn đã khiến nhiều CĐV Đông Nam Á, trong đó có cả CĐV Việt Nam không hài lòng.

Chính HLV Shin Tae Yong sau trận thua tại bán kết lượt về cũng cho rằng, chất lượng mặt sân đã khiến cho các cầu thủ của ông không có được phong độ tốt nhất ở trận đấu, từ đó để thua Việt Nam với tỉ số 0-2 và đã phải ra về sớm.

Tuy vậy, về phía HLV Mano Polking, chiến lược gia người Brazil khẳng định chất lượng mặt sân sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi và kết quả của trận chung kết lượt đi. Ông cho biết: "Mọi thứ không tệ như những gì chúng ta thấy trên truyền hình. Tất nhiên, nó có thể không đẹp như ở Thái Lan nhưng mọi thứ không quá tệ”.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất