Người mẫu Diệu Huyền tập cho con ăn cháo sớm để đỡ tốn chi phí

Ngoisao.net - 26/04/2017, 09:16

Tiền sữa, bỉm cho con khá nhiều khiến Diệu Huyền phải cho bé ăn cháo sớm để cứng cáp và tiết kiệm tiền.

nguoi-mau-dieu-huyen-som-tro-lai-voi-cong-viec-vi-ap-luc-kiem-tien-nuoi-con

Sau cú sốc về chuyện tình cảm, Diệu Huyền dè dặt hơn trong tình yêu.

- Sau những buồn đau trong chuyện tình cảm và từng phải giằng xé để quyết định giữ hay bỏ cái thai trong bụng, giờ chị đã có bé Băng Vy (biệt danh là Heidi Đặng). Cuộc sống hiện tại của hai mẹ con chị ra sao?

- Cuộc sống của mẹ con tôi cũng hơi khó khăn chút. Bé không ở với tôi mà sống cùng bà ngoại tại Vũng Tàu. Thế nên, tôi phải đi đi về về giữa Sài Gòn và Vũng Tàu. Tiện cái là Vũng Tàu gần, chỉ mất khoảng hai tiếng lái xe là về tới nhà. Nhiều khi tôi nhớ con phát điên lên. Con vẫn còn nhỏ quá.

Một ngày bây giờ của tôi còn tùy vào công việc. Có tuần tôi chẳng làm gì. Nếu rảnh, tôi về thăm con. Hiện tại, tôi đi phim là chủ yếu. Phim tôi đóng cũng không mất quá nhiều thời gian nên tôi về với bé thường xuyên. Các show thời trang mới đầu năm cũng không nhiều, chỉ cuối năm mới bận.

Heidi hiện đã 10 tháng tuổi và nặng 9,5 kg. Bé đã biết bò, đang tập đứng và bắt chước nói theo người lớn. Con nghịch ngợm và bò khắp nhà (cười). Con vẫn nhận ra mẹ mỗi lần tôi vắng nhà lâu lâu mới về. Hàng ngày, tôi gọi facetime nói chuyện tầm một, hai tiếng để bé biết mặt và nhớ giọng mẹ. Mỗi lần thấy mẹ về, Heidi quấn lắm nên tôi cũng đỡ buồn. Con mà không bám mẹ chắc tôi chết quá (cười).

- Chị trở lại với công việc sau hai tháng sinh con. Việc tái xuất này là do áp lực kinh tế hay vì một lý do nào khác?

- Tôi trở lại với công việc là do áp lực về kinh tế. Tôi đang là trụ cột trong gia đình khi vừa lo cho con nhỏ, vừa phải lo cho mẹ. Vì thế, tôi phải gắng lấy lại vóc dáng thật nhanh và sắp xếp để quay lại sớm.

Làm mẹ đơn thân, tôi gặp khó khăn cả về vật chất lẫn tình cảm. Tôi không thường xuyên sống gần bé nên con cũng bị thiếu thốn tình cảm. Ngoài ra, tôi còn phải lo cuộc sống cho cả gia đình. Sau khi có con, nhiều khoản phải chi tiêu nên tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi may mắn có mẹ hỗ trợ và chăm bé giúp. Không có ai trông con cho để đi làm chắc tôi không biết tính sao. Tôi có thuê vú em để đỡ đần bà trông bé. Mẹ tôi còn trẻ, mới khoảng 54 tuổi. Bà hiện làm thêm nửa buổi và mỗi tháng kiếm được tầm một triệu đồng.

Tôi nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong một tháng đầu tiên rồi sau đó cho bé uống sữa ngoài và bây giờ là ăn cháo. Tiền sữa, bỉm nhiều nên mẹ tôi cũng cố gắng cho bé ăn cháo sớm để con cứng cáp và đỡ tốn chi phí.

- Ở thời khắc vượt cạn quan trọng và thiêng liêng, người phụ nữ dường như cảm thấy được an ủi khi có người yêu thương ở bên. Còn chị, ca vượt cạn diễn ra thế nào?

- Tôi đi sinh một mình. Tôi đau bụng lúc 3h sáng nhưng cứ loanh quanh ở nhà vì biết sẽ đau lâu. Khoảng 6h, tôi mới vào viện và gọi cho mẹ. Nhận được điện thoại của tôi, mẹ đón xe từ Vũng Tàu lên. Khi đó, tôi đã mở được hai phân và phải tiếp tục chờ. Lúc đi từ nhà, tôi không mang theo gì cả vì nghĩ sinh xong, mẹ sẽ về lấy, và cũng chẳng biết chuẩn bị gì.

Tôi không đau lắm và mở nhanh nên đến 11h trưa là đẻ. Trước đó, tôi cũng đi bộ nhiều. Lúc ở nhà thấy đau, tôi không chắc đó là cơn chuyển dạ vì thấy đau bình thường. Mọi lần đau, tôi vẫn ngủ được nhưng hôm đó cơn đau khiến tôi không thể chợp mắt nên buộc phải vào viện. Heidi chào đời ở tuần 38,5, trước ngày dự sinh hai tuần.

Đến giờ, tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc đầu tiên đón con chào đời. Tôi khóc tưng bừng, còn em bé chỉ ẹ ẹ vài tiếng. Tôi được da tiếp da với con khi bé còn nguyên dây rốn và đỏ hỏn. Thích lắm luôn. Lần đầu được biết cảm giác đó nên tôi thấy lạ và thiêng liêng vô cùng. Bé ngoái đầu tìm ti ngay khi được đặt lên ngực mẹ. Ba ngày sau xuất viện, tôi về ở với mẹ tại Vũng Tàu và được bà bắt kiêng suốt một tháng. Cả tháng trời tôi không được ra khỏi nhà, không tắm, gội, chải đầu hay đụng vào nước.

Lúc vượt cạn, điều duy nhất tôi nghĩ tới là đứa con, thay vì buồn chán hay tủi thân. Tôi nóng lòng mong bé chào đời. Biết mẹ sắp lên nên tôi cũng yên tâm phần nào. Khi ấy có lo lắng hay sợ hãi cũng không giải quyết được gì. Trong đầu tôi chưa từng xuất hiện suy nghĩ bố đứa bé sẽ ở cạnh lúc mình sinh con. Ngay sau cuộc gọi đầu tiên thông báo có bầu của tôi, người ta bẵng luôn mà không nhắn tin hay hỏi thăm. Từ đó, tôi không để trong đầu hình bóng người đó nữa và xác định rõ ràng. Bây giờ tôi thấy nuôi con một mình đúng là có cực thật nhưng cả mẹ và tôi được vui.

- Mẹ chị phản ứng ra sao khi biết con gái có bầu trước khi cưới?

- Mẹ tôi không hạnh phúc trong hôn nhân. Bà muốn con gái lập gia đình, có con và sống vui vẻ. Khi biết tôi có bầu, bà vẫn muốn con gái giữ đứa bé. Cũng khó cho mẹ khi phải chấp nhận sự thật này nhưng dần dần, bà cũng thoáng hơn. Mấy tháng đầu, mẹ không nói chuyện với tôi. Mẹ bị sốc tinh thần vì quá bất ngờ. Sau đó bà liên lạc hỏi han con ăn uống được gì và sức khỏe em bé thế nào. Hồi trước, hai mẹ con gần gũi nhưng khi tôi lên Sài Gòn, mẹ con ít tâm sự.

Lúc tôi mới phát hiện mang bầu, bộ phim tôi tham gia cũng vừa đóng máy. Mọi người đang chuẩn bị PR cho phim đó. Sự nghiệp của tôi đang trên đà phát triển, một lúc đóng 2-3 vai chính một lúc. Đùng một cái, tôi phát hiện có thai. Tôi không biết phải làm sao nên gọi điện cho quản lý và khóc tưng bừng. Giờ tôi không tiếc cũng chẳng hối hận vì biết đã quyết định đúng.

nguoi-mau-dieu-huyen-som-tro-lai-voi-cong-viec-vi-ap-luc-kiem-tien-nuoi-con-1

Diệu Huyền giấu chuyện bầu bí và mãi tới tháng thứ 5 mới tiết lộ với bạn bè, đồng nghiệp.

- Lần đầu làm mẹ, chị gặp những khó khăn gì trong việc chăm sóc bé?

- Tôi gặp khó khăn về mọi thứ (cười lớn). Thực ra, những khó khăn xuất hiện trong đầu từ khi tôi biết mình mang bầu và giữ lại con. Khi có thai, tôi nghĩ mọi chuyện rất tệ. Tôi đã lường trước được sau khi sinh bé xong, sự nghiệp sẽ đi xuống nhiều hơn là đi lên. Công việc của tôi cần tuổi trẻ hơn là một người đã có con. Lúc đó trong đầu tôi, mọi thứ rối tung. Tôi stress nặng.

Tôi cực vụng về khi không biết thay tã cho bé, bế con hay cho bú thế nào. Mẹ tôi cũng không nhớ nhiều vì sinh con lâu quá rồi. Hơn nữa, thời mẹ tôi nuôi con khác bây giờ. Hai mẹ con cùng lóng ngóng và tự dạy nhau chăm trẻ. Cả hai phải học lại từ đầu (cười). Thiếu kinh nghiệm nên tôi không biết xử lý tắc sữa. Tôi bị tắc đến phát sốt. Tôi phải dùng lược chải "đau đến chết luôn" rồi kết hợp vắt ra mới đỡ. Tôi cũng ít sữa, dù tích cực ăn móng giò ninh đu đủ.

Heidi như "biết thân biết phận" nên rất ngoan và ngủ thẳng giấc. Tôi tính rèn con tự lập từ khỏ khi mua cho bé chiếc nôi để nằm riêng. Hai tháng sau khi tôi lên Sài Gòn, bà thương cháu nên lại bế nằm võng ngủ. Giờ thì bé bện hơi, quấn bà suốt. Khu nhà tôi ở có nhiều trẻ con nên bé gặp vấn đề gì về sức khỏe, tôi thường hỏi kinh nghiệm của các nhà xung quanh. Với những bệnh thông thường, bà hay chữa cho bé bằng các bài thuốc dân gian, hạn chế dùng kháng sinh.

- Hầu như suốt thời gian mang thai, chị chỉ ở nhà mà không xuất hiện tại sự kiện. Nghỉ làm, không có thu nhập, chị làm gì để sống?

- Tôi có một chiếc xe mua trả góp và chút tiền dành dụm để tương lai sẽ mua chung cư. Cuộc sống ở trên Sài Gòn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu tôi lo được nhà. Trước đây tôi đã có ý định làm single mom nhưng không ngờ điều đó lại đến nhanh quá (cười). Tôi chưa có gì cả và chưa sẵn sàng để làm mẹ. Nghỉ làm, không có thu nhập nên tôi tiêu hết số tiền tiết kiệm. Thời điểm đó cũng may có bạn bè giúp liên hệ cho tôi quay quảng cáo đồ bầu. Tôi giấu chuyện bầu bí và mãi tới 5 tháng mới tiết lộ. Lúc mọi người biết, bụng tôi đã lớn rồi nên đi làm cực lắm. Tôi làm được hai tháng cuối thì chân bắt đầu phù nề không đi nổi nữa.

Nhiều khi tối đang ngủ bị đau nhức, chuột rút, tôi cũng phải tự ngồi dậy nắn bóp cho qua. Mẹ tôi còn công việc dưới quê. Hơn nữa bà cũng sinh hoạt ca đoàn trong nhà thờ nên không bỏ đi được. Lâu lâu bà lên thăm con nhưng không ở lại được lâu.

Giờ chứng kiến con lớn từng ngày, nhìn lại quãng thời gian đã qua, tôi thấy lúc đó thực sự khó khăn. Tôi phải tự đi chợ mua đồ, nấu ăn và xách nước. Bụng bầu 7 tháng mà tôi vẫn phải hai tay xách hai bình nước đi thang máy lên tầng 16. Mẹ tôi cấm không cho xách nặng vì sợ sảy thai. Được cái tôi mang bầu khỏe lắm.

- Ngoài mẹ, chị tìm thấy sự chia sẻ ở ai khác lúc đang mang bầu?

- Bạn trai hiện tại của tôi là người nước ngoài. Anh chia sẻ với tôi suốt giai đoạn tôi mang bầu. Thời điểm đó, anh đang công tác ở xa nên chỉ có thể trò chuyện qua điện thoại. Lúc đầu tôi cũng không đón nhận tình cảm của anh vì nghĩ làm vậy cũng ích kỷ. Để họ đi tìm người khác tốt hơn là giữ ở cạnh mình. Sau đó tôi nghĩ lại nhưng vẫn lưỡng lự. Tôi muốn dành thời gian cho con nhiều hơn. Từng một lần bị cú sốc như vậy nên giờ, tôi không đặt nặng chuyện tình cảm trai gái.

Bạn trai vì tôi mà giờ chuyển công tác về TP HCM. Từ trước tới nay, anh luôn ủng hộ tôi về mặt tinh thần. Anh ấy trầm tính, ít nói nhưng thật thà. Anh cũng rất quý Heidi và thường theo tôi về Vũng Tàu để thăm bé. Tôi chưa có ý định tiến tới hôn nhân mà tạm thời cứ thế đã. Tôi thận trọng hơn trong chuyện tình cảm. Tôi còn phải kiếm tiền để lo cho mẹ và con gái vì giờ với tôi, họ quan trọng nhất.

- Khi lớn lên, bé Heidi biết chuyện, chị sẽ nói gì với con về bố?

- Tôi có suy nghĩ về vấn đề đó. Tôi sẽ nói thật thôi.

nguoi-mau-dieu-huyen-som-tro-lai-voi-cong-viec-vi-ap-luc-kiem-tien-nuoi-con-1

Bé Heidi Đặng, con gái Diệu Huyền, hiện sống cùng bà ngoại ở Vũng Tàu.

Bình Minh/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất