Ngôi sao nhập tịch rời tuyển Indonesia chăm mẹ ốm, khó dự Asian Cup 2023

08/01/2024, 11:33

Hậu vệ trái Shayne Pattynama, ngôi sao nhập tịch gốc Hà Lan, đã rời đội tuyển Indonesia để quay về quê nhà chăm sóc mẹ ốm, và có thể sẽ không tham gia Asian Cup 2023.

Shayne Pattynama, 25 tuổi, sau khi thành công trong việc nhập tịch Indonesia từ Hà Lan, đã chơi 5 trận cho đội tuyển quốc gia và để lại ấn tượng mạnh mẽ. Được đánh giá là một trong những ngôi sao nhập tịch hàng đầu của Indonesia, anh từng có quãng thời gian đào tạo tại lò đào tạo của Ajax trước khi chuyển đến Utrecht và sau đó gia nhập CLB Viking ở Na Uy.

Pattynama đã có 5 trận cho Indonesia

Pattynama đã tham gia tập trung cùng tuyển Indonesia tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chỉ sau hơn một tuần, anh đã xin phép rời đội vì mẹ anh đang phải đối mặt với tình trạng sức khỏe khó khăn. HLV Shin Tae-yong thừa nhận rằng không biết khi nào Pattynama sẽ trở lại, và hiện chưa có quyết định về việc triệu tập một người thay thế cho vị trí hậu vệ cánh trái.

HLV Shin Tae-yong chia sẻ: “Mẹ của Shayne Pattynama đang ốm nặng và anh ấy đã xin phép về Hà Lan chăm sóc bà ấy. Shayne thông báo rằng tình trạng sức khỏe của mẹ đã cải thiện nhưng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc trở lại. Chúng tôi hy vọng anh ấy có thể quay lại sớm nhất tùy thuộc vào sức khỏe của mẹ”.

Với sự vắng bóng của ngôi sao Shayne Pattynama, HLV Shin Tae-yong phải đối mặt với quyết định chọn lựa giữa Pratama Arhan và Edo Febriansah để đảm bảo vị trí hậu vệ cánh trái cho tuyển Indonesia tại bảng đấu Asian Cup 2023 với sự tham gia của các đội bóng mạnh như Việt Nam, Nhật Bản và Iraq.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận