Ngôi sao bóng đá Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (PSG) có thể sẽ phải loại bỏ mẹ mình

13/10/2023, 09:51

Ngôi sao bóng đá Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (PSG) có thể sẽ phải loại bỏ mẹ mình, bà Fayza Lamari, khỏi vị trí người đại diện của anh, theo một quy định mới mà ít người biết đến.

Bà Fayza Lamari đã đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp nổi bật của cậu con trai Kylian Mbappe. Bà đã đại diện cho Mbappe trong thời gian anh chơi cho AS Monaco và PSG. Tuy nhiên, quy định mới từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã loại bà Fayza Lamari ra khỏi danh sách các đại diện hợp pháp cho cầu thủ, ngăn cản bà tiếp tục làm đại diện cho con trai mình.

Các đại diện hợp pháp của FIFA có thể tham gia vào các cuộc đàm phán về hợp đồng của các cầu thủ với các câu lạc bộ khác, cũng như nhận tiền hoa hồng sau khi hợp đồng được ký kết dưới sự thỏa thuận của tất cả các bên.

Bà Fayza Lamari đang đối diện với nguy cơ bị báo cáo tới FIFA nếu tiếp tục đại diện cho cậu con trai nổi tiếng, Kylian Mbappe. Điều này có thể dẫn đến việc cả hai bị áp đặt một khoản tiền phạt đáng kể.

 Kylian Mbappe có thể buộc phải sa thải mẹ của anh khỏi vị trí người đại diện. ẢNH: GETTY

Hiện tại, quy định mới của FIFA ngăn cản bà Fayza Lamari tham gia vào bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào liên quan đến Kylian Mbappe, bao gồm cả việc gia hạn hợp đồng giữa Mbappe và PSG.

Tuy nhiên, quy định của FIFA vẫn có một số ngoại lệ. Ví dụ, một tòa án đã ra phán quyết cho phép các câu lạc bộ tại Đức không tuân theo quy định mới này của FIFA. Tuy nhiên, ở Anh, quy định này chưa được áp dụng cho đến khi tòa án ra phán quyết cuối cùng vào ngày 1-11 tới.

Nên nhớ rằng Kylian Mbappe không phải là trường hợp duy nhất trong làng bóng đá có người thân đóng vai trò đại diện. Lionel Messi, siêu sao khác, được đại diện bởi cha mình, ông Jorge Messi, và không bị ảnh hưởng bởi quy định này, có lẽ bởi ông có đủ điều kiện để làm đại diện cho con trai mình.

Trong khi đó, Kylian Mbappe, 24 tuổi, không rõ liệu có ý định gia hạn hợp đồng với PSG hay không. Nếu anh không gia hạn, anh có thể ra đi khi hợp đồng hiện tại với PSG kết thúc vào mùa hè năm sau. Đích đến tiềm năng của Mbappe là CLB mà anh luôn mơ ước gia nhập, đó là Real Madrid.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất