Ngọc Lan kích sữa cho con đến nỗi chỉ ra máu chứ không ra sữa

Ngoisao.net - 29/04/2017, 10:26

3 tuần sau sinh, cô sốt 4 ngày liền và bị mất sữa.

Trở về Việt Nam sau khi sinh con ở Mỹ, cuộc sống hiện tại của vợ chồng Ngọc Lan đã "nhàn" hơn do có bà ngoại hỗ trợ chăm sóc bé và trợ lý lo mọi chuyện. Bé Phôi ngoài 2 tháng tuổi đã nặng hơn 6 kg, biết lẫy, hay cười và hóng chuyện. Ngọc Lan nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, cho con bú trực tiếp hoặc ti bình với sữa mẹ hút ra. Tuy nhiên, để đủ sữa cho con, với bà mẹ nổi tiếng này, là sự cố gắng có cả máu và nước mắt.

ngoc-lan-kich-sua-cho-con-den-noi-chi-ra-mau-chu-khong-ra-sua

Ngọc Lan thay đổi khá nhiều kể từ khi làm mẹ.

Ngọc Lan chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, hồi mới sinh được 3 tuần, cô đã bị mất sữa do sốt 4 ngày liền. Lúc đó, cô đã khóc nhiều lắm vì lo lắng. Chỉ có hai vợ chồng ở Mỹ, không có điều kiện kích sữa như ở Việt Nam nhưng Ngọc Lan vẫn rất kiên trì ăn uống đủ chất và hút sữa. Cô kể: "Mình đã kích đủ mọi cách, thậm chí mình lì lắm, hút sữa maximum đến nỗi chỉ ra máu chứ không ra sữa. Cả thời gian đó, Phôi bú hoàn toàn bằng sữa trữ".

Đến khi về Việt Nam, Ngọc Lan bắt đầu công cuộc kích sữa bằng cả cách dân gian lẫn hiện đại. Cô uống trà lợi sữa của Nhật và ăn thêm các loại thực phẩm lợi sữa như khoai lang, rau lang. Theo Ngọc Lan, khoai lang hoặc lúa mạch giúp tăng sữa mà không khiến cơ thể bị mập. Cô hầu như không kiêng khem gì, ngoại trừ tinh bột từ cơm. Uống trà được khoảng một tuần thì tia sữa thông và sữa về nhiều, người không còn đau nhức, tinh thần sảng khoái hơn. Sau sinh, Ngọc Lan vẫn ăn hải sản như bình thường nhưng chủ yếu là tôm, cua, mực, không ăn ốc vì sợ có ký sinh trùng. Cô bảo, đó là nguồn bổ sung canxi cho bé. 

Ngoài ra, với các bà mẹ bị tắc sữa lúc mới sinh, Ngọc Lan khuyên chỉ cần massage bầu ngực và chườm ấm để thông tia sữa. Cô cũng từng gặp vấn đề này lúc bé vừa chào đời, ngực căng tức mà bé bú không ra sữa, phải 2 ngày sau sữa mới về. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất