Newcastle, sau đỉnh cao có thể sẽ là vực thẳm

14/09/2023, 08:51

Sau một mùa giải 2022 - 2023 đầy bùng nổ, Newcastle United đã khởi đầu mùa giải 2023 - 2024 một cách đầy bất ngờ và lo ngại cho người hâm mộ.

Dường như thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã không chuẩn bị đầy đủ cho mùa giải mới hoặc họ đã đánh giá không chính xác sức mạnh của những đối thủ hàng đầu trong Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2022 - 2023 đã là một giai đoạn thăng hoa đối với Newcastle sau khi câu lạc bộ này được mua lại bởi các ông chủ giàu có người Ả Rập. Đội bóng đã trải qua một sự tái thiết nhanh chóng, với Eddie Howe giữ vai trò huấn luyện viên trưởng và việc tạo dựng đội hình mới với các tân binh như Kieran Trippier, Nick Pope, Sven Botman, Dan Burn, Bruno Guimaraes, Alexander Isak, cùng với sự góp mặt của các cầu thủ cũ như Fabian Schar, Javi Manquillo, Ryan Fraser, Miguel Almiron, Sean Longstaff, Callum Wilson, đã tạo ra một Newcastle gần như hoàn toàn mới.

Newcastle đang thi đấu khá tệ trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2023 - 2024.

Mọi người đã bất ngờ trước sự phát triển này và Newcastle trở nên mạnh mẽ hơn dự kiến. Đội bóng đã thể hiện lối chơi đặc biệt, tỏ ra rất chắc chắn và cơ động, cùng với khả năng tận dụng cơ hội để ghi bàn và đánh bại các đối thủ mạnh. Kết thúc mùa giải 2022 - 2023 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh là một thành tựu đáng kể, và điều này đã là điều không thể trong thời gian dài đối với Newcastle.

Khi bước vào Champions League, Newcastle cũng đã bổ sung một số tân binh như Sandro Tonali, Harvey Barnes, Tino Livramento để tăng cường độ sâu của đội hình. Tuy nhiên, mùa giải mới bắt đầu không suôn sẻ cho Newcastle khi họ chỉ có một trận thắng và ba trận thua sau bốn vòng đấu, xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Điều đáng chú ý là ba trận thua đều đến từ các đội bóng mạnh của Ngoại hạng Anh như Brighton, Liverpool và Manchester City. Điều này cho thấy Newcastle có thể đang đối mặt với một thực tế rằng họ vẫn chưa đủ mạnh để cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu.

Dường như việc Newcastle không đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, khi nhiều đội bóng khác trong Ngoại hạng Anh đã thực hiện những bản hợp đồng đắt giá để nâng cấp đội hình, có thể là một sai lầm. Một số nguyên nhân khác như lối chơi và phương pháp của Eddie Howe ở Newcastle có thể không đủ hiệu quả để đối phó với các đội mạnh trong mùa giải mới.

Newcastle đang đối mặt với một thách thức lớn để duy trì vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh và tiến xa ở Champions League trong mùa giải này. Điều này đã làm nảy sinh lo ngại rằng sau đỉnh cao của họ có thể là một khoảng thời gian khó khăn.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất