Nàng nào mặc quần tất da chân mà không biết những điều này thì vứt ngay đi nhé!

Afamily - 14/02/2017, 11:14

Một vài bí kíp thú vị sau đây sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản "tuổi thọ" của những chiếc quần tất.

Thời tiết bắt đầu ấm lên nhưng vẫn còn vương vẫn chút se lạnh của gió đông, thời điểm mà các nàng thay vì diện những bộ đồ dày dặn, to sụ thì chuyển sang những thiết kế nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn có thể giữ ấm được cơ thể. Và đương nhiên món phụ kiện không thể thiếu mỗi các nàng diện váy điệu đà đó chính là tất da chân. Vì ấm rồi nên mình diện đồ mỏng thôi, tất da chân thay thế cho quần tất dày dặn. Nói một cách chính xác thì quần tất da chân (quần tất giấy) là một món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Chiếc quần mỏng giúp che giấu nhiều nhược điểm của đôi chân để các nàng tự tin hơn khi diện váy ngắn. Nhưng cũng chính vì nó quá mỏng mà cũng có khá nhirù những vấn đề xoay quanh nó từ việc mặc thế nào đến việc bảo quản ra sao.

 - Ảnh 1.

 

* Lưu ý khi mặc quần tất:

Dù với màu sắc nào thì quần tất giấy đều rất dễ lộ đồ lót mà bạn mặc bên trong, thiết kế của chiếc quần này bao giờ cũng chia là 2 phần, phần quần trên màu đậm hơn, trông xa như một chiếc quần đùi (tuy màu sắc đậm hơn, nhưng cũng rất mỏng manh), thiết kế phân chia như thế này giúp các quý cô chọn đồ mặc cùng không bị phản cảm. Phần ranh giới giữa 2 màu sắc như một lời "nhắc nhở" bạn rằng: Này, đừng có mà chọn quần shorts hay váy ngắn trên quá ranh giới này nhé.

 - Ảnh 2.

Dù với màu sắc nào thì thiết kế quần tất giấy bao giờ cũng phân chia phần trên và dưới như thế này.

 - Ảnh 3.

Mọi người thường nên ỉ lại vào việc rằng đã mặc quần tất rồi, thì mặc đồ ngắn thế nào cũng được, việc mặc đồ quá ngắn sẽ khiến bạn trông phản cảm hơn vì để lộ phần danh giới của tất.

 - Ảnh 4.

 

* Cách bảo quản:

1. Tránh ma xát ma sát

Nếu bạn hay sử dụng tất giấy thì điều đầu tiên bạn phải nhớ là giữ móng tay móng chân, móng tay không bị xước. Nếu da tay thô ráp, nên thoa một chút kem làm mềm da trước khi đi tất để tránh làm tất bị rút sợi. Chiếc nhẫn bạn đeo trên tay và những ngón tay tỉa sắc cũng hoàn toàn là có thể là thủ phạm làm cho tất bị xước. Ngoài ra hãy chăm sóc đôi chân của mình bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng da (đặc biệt là phần gót chân) để tránh làm hỏng tất.

 - Ảnh 5.

 

2. Giặt đúng cách

Do tất quá mỏng, nên bạn tuyệt đối không giặt bằng máy giặt, thậm chí, khi giặt tay, bạn cũng không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà nên vò nhẹ bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm rồi bóp nhẹ chứ ko vắt. Nên phơi tất ở những nơi thoáng gió, tránh nắng gắt. Khi phơi, bạn cũng không nên dùng kẹp để tránh xước tất, bên cạnh đó, bạn nên tránh phơi tất giấy cạnh các trang phục có khóa sắt hay những vật sắc cạnh.

 - Ảnh 6.

 

Có một mẹo nhỏ khi giặt để tất bền hơn. Sau khi đã giặt sạch tất, bạn cho một ít giấm vào chậu nước ấm rồi ngâm đôi tất. Khoảng 15-20 phút sau, bạn hãy đem phơi khô. Đối với những loại tất dày dặn hơn, bạn có thể giặt máy nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót.

3. Mẹo xử lý “tất mới” trước khi sử dụng

Tất vừa mua về, bạn hãy cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng một ngày rồi mới lấy ra dùng. Nó sẽ bền và dai hơn, nên nhớ cách này chỉ dùng cho tất mới thôi, tất dùng rồi đã bị dão sẽ không có tác dụng.

4. Xử lý những vết rách nhỏ

Nếu bạn đang dùng tất mà đột nhiên phát hiện ra tất có một vài vết xước nhỏ, bạn đừng mặc kệ nó, bởi chỉ ít giờ sau, những vết xước đó sẽ lan rộng ra. Cách cấp cứu lúc này là chấm một chút sơn móng không màu vào, nó sẽ “vá” lại chỗ rách đồng thời ngăn không cho vết rách lan rộng. Vì thế khi dùng tất, bạn nên đem theo lọ sơn móng không màu trong túi xách. Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi nhỏ, hãy “làm mới” chúng bằng cách lộn trái để đi. Trông đôi tất lại mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để che giấu chuyện bạn đi tất trái.

 - Ảnh 7.

 

Nguồn: refinery 29

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất