Nam Định FC đền 1,4 tỷ đồng cho thủ môn ngoại Roman Mysak

20/09/2022, 04:42

Với việc trót ký hợp đồng thi đấu với thủ môn người Ukraina Roman Mysak nên phía CLB Nam Định buộc phải chi ra số tiền 1,4 tỷ đồng để giải phóng hợp đồng với ngoại binh này.

Trước thềm mùa giải năm nay, Roman Mysak đã đến Nam Định thử việc và sau đó được HLV Nguyễn Văn Sỹ giữ lại ký hợp đồng, đề phòng trường hợp CLB thiếu thủ môn.

Tuy nhiên sự 'lo xa' của ông Sỹ lại vô tình khiến đội bóng thành Nam mất một số tiền không nhỏ. Do Nam Định muốn tăng cường ngoại binh cho hàng thủ cũng như hàng tấn công nên thủ môn Roman Mysak không được đăng ký thi đấu ở mùa bóng năm nay.

nam dinh fc den 14 ty dong cho thu mon ngoai roman mysak hinh 1

Không còn cách nào khác, phía Nam Định buộc phải bồi thường cho thủ môn người Ukraina bằng số tiền 1,4 tỷ đồng nhằm tránh việc phải trả lương hàng tháng khá lãng phí cho ngoại binh này tới hết mùa giải năm sau.

Thủ môn Roman sinh năm 1991, từng khoác áo U21 Ukraine. Anh sang Việt Nam hồi đầu tháng 7/2022 và tập luyện ở CLB Bình Dương. Không tìm được cơ hội ở đó, Roman được CLB Nam Định ngỏ lời ký hợp đồng.

Đây có thể xem là bản hợp đồng lỗi của đội bóng Nam Định. Roman đã được CLB mua vé máy bay để trở về nước. Cựu thủ môn U21 Ukraine là "hàng hiếm" ở V.League vì có rất ít thủ môn ngoại đến đây thử việc.

Sau khi bỏ Roman ra ngoài kế hoạch, câu lạc bộ Nam Định thanh lý luôn Andre Fagan, ký hợp đồng với Victor Mansaray. Hiện tại, ba ngoại binh ở giai đoạn 2 của đội là Rodrigo Dias, Alisson Santana và Mansaray.

Câu lạc bộ Nam Định chơi khởi sắc hơn dưới bàn tay HLV Việt "Đỏ". Đội chủ sân Thiên Trường đã có 16 điểm và nhảy lên vị trí thứ 10 sau vòng 16. Ở vòng 17, họ sẽ tiếp câu lạc bộ Hà Tĩnh trên sân nhà vào ngày 1/10.

Bên cạnh việc chia tay Roman Mysak, Nam Định cũng thanh lý luôn chân sút Andre Fagan, người thay thế cho anh là Victor Mansaray. Hiện tại ba ngoại binh của đội bóng thành Nam ở giai đoạn 2 là Rodrigo Dias, Alisson Santana và Mansaray.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất