Mức lương của Salah vượt cả Ronaldo và Benzema

25/08/2023, 09:27

Đội bóng giàu có Al Ittihad đang tỏ ra tự tin trong việc ký hợp đồng với siêu sao Salah của Liverpool trong mùa hè này, bằng cách đưa ra một số tiền khổng lồ để biến anh trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới.

Có tin cho rằng Al Ittihad sẵn sàng đề xuất một thỏa thuận cho cầu thủ cánh người Ai Cập, có thể làm mờ mức lương 173 triệu bảng của Ronaldo tại Al Nassr và trả cho Liverpool 86 triệu bảng - một con số kỷ lục của Saudi Arabia - cho dịch vụ của Salah.

Nếu thỏa thuận này được đạt được, Salah sẽ trở thành ngôi sao có mức lương cao nhất trong bóng đá thế giới, vượt qua cả Cristiano Ronaldo. Hiện tại, ngôi sao người Bồ Đào Nha - người chơi cho Al Nassr - vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

"Báu vật" của Liverpool có dấu hiệu lung lay khi mức lương của Al Ittihad trả quá lớn. Ảnh: GETTY.

Hợp đồng của cựu tiền đạo Manchester United tại Al Nassr trị giá 3,4 triệu bảng mỗi tuần và anh đã ký hợp đồng cho đến tháng 6 năm 2025. Ngay sau đó, chân sút đang giữ Quả bóng vàng Karim Benzema đạt được mức lương đáng kinh ngạc là 3,3 triệu bảng mỗi tuần.

HLV Klopp không muốn mất Salah trong mùa hè này. Ảnh: GETTY. HLV Klopp không muốn mất Salah trong mùa hè này. Ảnh: GETTY.

Gần đây, tiền đạo người Brazil Neymar đã ký một thỏa thuận với Al-Hilal, CLB trả cho anh 2,5 triệu bảng mỗi tuần, sau khi Al-Hilal chi trả 77,6 triệu bảng ban đầu để ký hợp đồng với cầu thủ này từ PSG. Tuy nhiên, nếu Salah chuyển đến Vùng Vịnh, anh sẽ kiếm được nhiều hơn tất cả những cầu thủ trên.

Salah, 31 tuổi, đã trở thành mục tiêu của những tỉ phú sau vài tuần qua với khả năng chuyển đến Saudi Arabia. Trang bóng đá The Athletic đã tiết lộ rằng CLB Al Ittihad đang có sự quan tâm cụ thể đối với việc ký hợp đồng với ngôi sao người Ai Cập từ Liverpool.

Tuy nhiên, Liverpool không có ý định bán tiền đạo của họ. HLV Klopp vẫn đang xây dựng đội hình với Salah là tâm điểm trong lối chơi của họ mùa này, và người đại diện của Salah cũng đã xác nhận rằng anh cam kết ở lại sân Anfield. Tuy vậy, vào ngày 25 tháng 8, có thông tin cho rằng Salah có thể đang có xu hướng thay đổi quyết định.

Nếu Salah chuyển đến Saudi Arabia, anh sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, vượt qua cả Ronaldo và cả Karim Benzema. Ảnh: GETTY. Nếu Salah chuyển đến Saudi Arabia, anh sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, vượt qua cả Ronaldo và cả Karim Benzema. Ảnh: GETTY.

Theo trang web Arriyadiyah của Saudi Arabia, Salah đang xem xét một đề nghị rất nghiêm túc. Đại diện của Al Ittihad được cho là đã gặp đại diện của Salah để thảo luận về thỏa thuận này.

Do đó, Al Ittihad càng tin chắc hơn trong việc ký hợp đồng với Salah trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc vào ngày 20 tháng 9, trễ hơn gần ba tuần so với thời kỳ chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với thách thức thời gian khi thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh sẽ đóng cửa sau chưa đầy một tuần nữa (ngày 1 tháng 9).

Nếu Liverpool chấp nhận, điều này sẽ phá kỷ lục của Saudi Arabia và biến Salah thành cầu thủ có giá trị cao nhất trong lịch sử giải đấu này. Nhà báo Rudy Galetti đã viết: "Al Ittihad sẽ không từ bỏ Salah: CLB đã đưa ra một đề nghị rất lớn để thuyết phục, đặc biệt là HLV Klopp - người đã từ chối việc để anh ra đi cho đến nay - để anh chuyển đi".

Salah mới chỉ ký hợp đồng mới kéo dài 3 năm vào mùa hè năm ngoái, khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Liverpool với khoản lương hàng tuần lên tới 350.000 bảng. Gần đây, đội chủ sân Anfield đã mất cả Jordan Henderson và Fabinho vào tay của các đội bóng tại Saudi Arabia.

Tuy nhiên, vị thế của Salah trong đội bóng Liverpool rất khác biệt, khi tiền đạo này vẫn đang đạt đỉnh quyền lực và CLB không muốn để anh ra đi. Hiện vẫn chưa có thông tin nội bộ chính thức về việc Liverpool tham gia bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào, dù phía Saudi Arabia tự tin rằng Salah có thể bị quyến rũ bởi triển vọng thi đấu trong một quốc gia Hồi giáo với mức lương cao nhất thế giới.

Chân sút tài năng Salah đã ghi tổng cộng 187 bàn cho Liverpool và đồng thời giúp đội bóng của anh đoạt giải vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup, League Cup, Siêu Cúp UEFA, FA Community Shield và FIFA Club World Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận