MU liên hệ mua Jan Oblak để thay cho thủ môn Andre Onana

25/09/2023, 11:16

MU đang xem xét việc chiêu mộ thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid để thay thế cho Andre Onana, một thương vụ đáng chú ý dù Onana mới gia nhập Old Trafford vào mùa hè và đã gặp một số khó khăn

Vào mùa hè vừa qua, HLV Erik ten Hag đã quyết định không gia hạn hợp đồng với David de Gea và đã mua Andre Onana từ Inter Milan với giá 55 triệu euro để làm thủ môn số 1 cho MU trong mùa giải này.

Tính năng chơi bóng tốt của Onana (điểm mạnh của anh so với De Gea) là lý do chính khiến HLV Erik ten Hag quyết định đưa cậu học trò cũ từ Ajax về Old Trafford.

MU được cho xem xét mua Jan Oblak thay Andre Onana

Tuy nhiên, trong thời gian Onana còn chưa thể hiện được sự tin tưởng để trở thành thủ môn số 1 của MU, anh đã mắc phải một số sai lầm, làm đội bóng trả giá bằng việc mất điểm ở một số trận đầu tiên của Premier League và thất bại trước Bayern Munich trong trận ra quân ở Champions League (kết quả 3-4).

Trong Premier League, MU đã thắng 3 trận, hòa 3 sau 6 trận đấu, và trong khi hàng công đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng, Andre Onana đã phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần, đứng thứ 5 trong danh sách các thủ môn để lọt lưới nhiều nhất ở giải đấu này.

Theo Fichajes, do tình hình không ổn định của Andre Onana, MU đang xem xét khả năng mua thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid trong những tháng tới. Thủ môn người Slovenia, 30 tuổi, có mức giá khoảng 50 triệu euro, mặc dù có điều khoản giải phóng hợp đồng đắt đỏ hơn.

Jan Oblak đã được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới vài năm trước. Mặc dù phong độ của anh có phần suy giảm, nhưng anh vẫn được xem là một sự lựa chọn đáng tin cậy và có thể mang lại giá trị cho MU.

Tuy nhiên, việc MU có thể chi tiền để ký hợp đồng với Jan Oblak vào tháng 1 năm 2024 sẽ còn phải xem xét, bởi Atletico Madrid không dễ dàng để thủ môn số 1 của họ ra đi vào giữa mùa giải.

Với việc David de Gea và Dean Henderson đã rời khỏi đội, ngoài Andre Onana, MU chỉ còn một tùy chọn duy nhất là Altay Bayindir trong tay HLV Erik ten Hag.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất