MU dừng đàm phán HLV cá tính Thomas Tuchel

11/06/2024, 09:53

Manchester United đã quyết định không tiếp tục theo đuổi HLV Thomas Tuchel do lo ngại rằng ông có thể làm xáo trộn cấu trúc bóng đá mà tỷ phú Jim Ratcliffe đang xây dựng tại sân Old Trafford.

 

Thomas Tuchel từng nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu để thay thế Erik ten Hag tại MU. Sau khi rời Bayern Munich vào cuối mùa giải 2023/24, vị HLV người Đức hiện đang tự do và sẵn sàng quay trở lại làm việc ở Ngoại hạng Anh.

Trong những tuần qua, đại diện của MU đã nhiều lần đàm phán với Tuchel. Gần đây nhất, tỷ phú Jim Ratcliffe đã đích thân gặp HLV Tuchel tại Monaco, Pháp vào thứ Ba tuần trước (ngày 4/6). Tuy nhiên, cả hai bên đã quyết định ngừng đàm phán.

MU dừng đàm phán HLV cá tính Thomas Tuchel

Theo ESPN, MU lo ngại rằng cá tính mạnh mẽ của Tuchel có thể gây rối loạn cấu trúc mà Jim Ratcliffe đang thiết lập tại Old Trafford. Sau khi mua 27% cổ phần MU vào tháng 2/2024, tỷ phú người Anh đã bổ nhiệm Jason Wilcox làm Giám đốc kỹ thuật và Dan Ashworth sắp trở thành Giám đốc thể thao.

ESPN tiết lộ rằng Dan Ashworth muốn tìm một HLV dễ hợp tác và tuân thủ chỉ đạo từ cấp trên hơn là một người cá tính mạnh như Tuchel. Mặc dù Tuchel đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, ông cũng nổi tiếng với những mâu thuẫn với ban lãnh đạo các câu lạc bộ trước đây.

Tuchel từng có mâu thuẫn về vấn đề chuyển nhượng khi dẫn dắt PSG và gần đây nhất là bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo Bayern Munich, dẫn đến việc chia tay vào cuối mùa giải 2023/24.

Sau khi từ bỏ Tuchel, MU vẫn còn một vài ứng viên tiềm năng thay thế Erik ten Hag, bao gồm HLV Mauricio Pochettino, Thomas Frank và Roberto De Zerbi.

Trong số này, Mauricio Pochettino được các nhà cái châu Âu đánh giá là ứng cử viên hàng đầu sau khi rời Chelsea. Ngày 10/6, nhà cầm quân người Argentina cho biết ông đang tràn đầy năng lượng và sẵn sàng trở lại công việc ngay lập tức.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất