MU đang đối mặt với nguy cơ mất tới 25 triệu euro do Bruno Fernandes.

29/05/2023, 11:04

Vấn đề xuất phát từ việc MU đã chi ra một số tiền lớn lên đến 25 triệu euro để đáp ứng các khoản phụ phí liên quan đến việc ký kết hợp đồng với Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon.

Bruno Fernandes gia nhập MU vào tháng 1/2020 với mức phí chuyển nhượng là 55 triệu euro, cộng thêm các điều khoản phụ khác. Từ đó, tiền vệ người Bồ đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ.

Trong mùa giải đầu tiên của Fernandes tại Old Trafford, anh đã ghi được 28 bàn thắng sau 58 lần ra sân ở mọi giải đấu, đồng hành cùng MU dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer để giành vị trí á quân Ngoại hạng Anh và vào tới trận chung kết Europa League.

Bruno Fernandes, cùng với Casemiro, đóng vai trò quan trọng trong đội hình của MU. Mặc dù hiệu suất ghi bàn của anh đã giảm trong 2 mùa giải gần đây, nhưng anh vẫn có sự ảnh hưởng quan trọng trong lối chơi dưới thời Erik ten Hag. Fernandes được tin tưởng và trao băng đội trưởng khi Harry Maguire không thể ra sân.

Trong mùa giải này, Bruno Fernandes đã trực tiếp tham gia vào 28 bàn thắng của MU, xếp sau Marcus Rashford (38 bàn).

Đánh giá từ Quỷ đỏ cho thấy Bruno Fernandes là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong thời kỳ sau Sir Alex. Tuy nhiên, vì đóng góp quan trọng của cầu thủ này, MU phải trả thêm tiền cho Sporting Lisbon.

Theo tờ Record (Bồ Đào Nha), hiện tại MU đã thanh toán cho Sporting một khoản tiền là 10 triệu euro liên quan đến thành tích của Bruno Fernandes. Cụ thể, đó bao gồm 5 triệu euro khi ngôi sao 28 tuổi ra sân cho Quỷ đỏ 25 lần, và 5 triệu euro khác liên quan đến việc giành vé dự Champions League, trong đó có 3 triệu euro cho lần đầu tiên và 1 triệu euro cho mỗi lần tiếp theo.

Nguồn tin này cũng cho biết rằng, MU có thể phải trả thêm 15 triệu euro cho CLB Sporting Lisbon nếu đội giành 

chức vô địch Champions League và Bruno Fernandes giành Quả bóng vàng trong thời gian còn thi đấu tại Old Trafford. Điều này có nghĩa là MU có thể phải chi thêm 15 triệu euro để đáp ứng các điều khoản này và trả cho CLB Sporting Lisbon.

Tóm lại, MU đang đối mặt với việc phải trả mất tới 25 triệu euro do các khoản phụ phí liên quan đến Bruno Fernandes. Mặc dù đây là một số tiền lớn, nhưng đó cũng là một chi phí phải trả để duy trì sự đóng góp quan trọng của cầu thủ này trong đội hình Quỷ đỏ.

(Tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất