MU có thể bị UEFA cấm dự cúp châu Âu mùa tới

25/03/2024, 17:39

MU có thể đối mặt với án phạt không được tham dự cúp châu Âu mùa tới sau khi UEFA từ chối điều chỉnh quy định về quyền sở hữu CLB sau khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản đội bóng sân Old Trafford.

UEFA đã công bố quy định mới liên quan đến việc một chủ sở hữu nắm giữ nhiều CLB. Theo đó, các CLB cùng chủ sở hữu có thể tham dự tối đa 3 giải đấu châu Âu như Champions League, Europa League và Conference League, nhưng họ không được phép tham gia cùng một giải đấu.

Ví dụ, CLB Nice của Pháp và MU của Anh đều thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe. Do đó, cả hai đội không thể tham dự Champions League trong cùng một mùa giải, cũng như không thể tham gia cùng một giải đấu Europa League hoặc Conference League trong cùng một mùa.

Nice thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe, người cũng là đồng sở hữu của MU sau khi mua 27,7% cổ phần từ nhà Glazer. Mặc dù Sir Jim Ratcliffe từng khẳng định rằng UEFA đã thông báo với ông về việc quyền sở hữu Nice của mình sẽ không ảnh hưởng đến việc MU tham dự Champions League, nhưng bây giờ UEFA đã xác nhận lệnh cấm tổng diện cho các CLB cùng một chủ sở hữu tham gia cùng một giải.

 Manchester United có thể đối mặt với mùa giải không được dự cúp châu Âu mùa tới. ẢNH: AP

Với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, MU chỉ có vé dự Europa League mùa tới. Thậm chí nếu có vé dự Champions League, họ cũng có thể không được tham dự do phong độ của Nice ở Ligue 1 đã làm phức tạp thêm tình hình.

Nice đã tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau một chuỗi trận không thành công. Nếu cả MU và Nice kết thúc mùa giải ở cùng một vị trí, Nice sẽ được ưu tiên tham dự Europa League do xếp hạng cao hơn ở giải quốc nội của họ.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu MU giành chiến thắng FA Cup, khi đó, họ sẽ được ưu tiên dự Europa League, trong khi Nice sẽ phải xuống tham dự Conference League.

Tình hình cũng phức tạp hơn với Man City và Girona. Cả hai CLB đều thuộc sở hữu của City Group. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó khăn hơn cho Girona hơn là Man City, vì Man City có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng ở giải vô địch quốc gia của họ.

Tổng hợp

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất