MU chịu thiệt hại lớn nếu sa thải Ten Hag muộn, bồi thường số tiền khổng lồ

07/10/2024, 08:47

MU không chỉ gặp khó khăn về phong độ mà còn đối mặt với khoản bồi thường khổng lồ nếu quyết định chia tay HLV Erik ten Hag, đặc biệt khi họ có thể đã tốn ít hơn nhiều nếu sa thải vào mùa hè.

Theo thông tin mới đây, Sir Jim Ratcliffe - một trong những cổ đông lớn của MU - đã xuất hiện tại sân Villa Park trong chiếc Mercedes đen, ngồi cùng Giám đốc thể thao Dan Ashworth và Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox. Tâm trạng căng thẳng hiện rõ khi MU cầm hòa Aston Villa với tỷ số 0-0 trong trận đấu nhạt nhòa.

Kết quả hòa này không phải là một lý do thuyết phục để giữ lại Ten Hag. Tối ngày 6/10, đội bóng của HLV người Hà Lan tiếp tục thể hiện sự thiếu ấn tượng, đặc biệt trong khâu tấn công. Nếu không phải Aston Villa thể hiện sự tôn trọng quá mức, và Jaden Philogene không bỏ lỡ cơ hội ở phút 90+3, MU có lẽ đã phải chịu thất bại.

Sir Jim Ratcliffe dự khán tại Villa Park cùng các lãnh đạo cấp cao của MU.

Hiện tại, MU đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Premier League, đứng thứ 14 với chỉ 8 điểm sau 7 trận, ghi được vỏn vẹn 5 bàn và có 4 trận không thể xuyên thủng lưới đối phương.

Sau trận thua 0-3 trước Tottenham ở vòng 6, nội bộ MU cho biết Ban lãnh đạo đã quyết định cho Ten Hag thêm 2 cơ hội để giữ ghế, nhưng ông đã không tận dụng được. Sau trận hòa 3-3 trước Porto ở Europa League dù dẫn trước 2 bàn, và tiếp tục bị Aston Villa cầm hòa, phong độ của đội bóng không có dấu hiệu cải thiện.

Ban lãnh đạo MU dự kiến sẽ có cuộc họp quan trọng vào thứ Ba để bàn về tương lai của Ten Hag. Một trong những vấn đề nóng bỏng là khoản bồi thường mà họ phải trả nếu sa thải HLV người Hà Lan trước khi hợp đồng kết thúc. Nếu quyết định này được thực hiện vào mùa hè 2024, họ chỉ mất 10 triệu bảng. Tuy nhiên, do chiến thắng tại FA Cup, MU đã gia hạn hợp đồng với Ten Hag, khiến khoản bồi thường hiện tại tăng lên 17,5 triệu bảng.

Với con số này, Ten Hag sẽ trở thành HLV có mức bồi thường cao thứ hai trong lịch sử MU, chỉ sau Jose Mourinho. Năm 2018, Mourinho nhận 19,6 triệu bảng sau khi bị sa thải, trong khi Ole Gunnar Solskjaer nhận 7,5 triệu bảng vào năm 2021.

Tính từ thời hậu Sir Alex Ferguson, MU đã chi tổng cộng 73 triệu bảng để bồi thường cho các HLV bị sa thải, bao gồm 15 triệu bảng cho Ralf Rangnick chỉ sau 6 tháng, 8,4 triệu bảng cho Louis van Gaal, và 5 triệu bảng cho David Moyes. Mỗi HLV ra đi đều để lại một di sản đầy thách thức cho người kế nhiệm tại Old Trafford.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận