Mourinho chỉ ra ứng cử viên sáng giá cho EURO 2024

11/06/2024, 09:38

Huấn luyện viên Jose Mourinho tin tưởng rằng đội tuyển Anh và đội bóng quê hương Bồ Đào Nha là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024.

Bên cạnh Pháp, Anh và Bồ Đào Nha được nhiều chuyên gia đánh giá cao về khả năng đăng quang tại giải vô địch bóng đá châu Âu mùa hè năm nay. Thậm chí, họ còn có cơ hội lớn hơn so với đội chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italia hay đội từng ba lần vô địch Tây Ban Nha.

Mourinho dự đoán rằng đội tuyển Anh và đội bóng quê hương Bồ Đào Nha là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2024.

HLV Mourinho chỉ tên ứng viên vô địch EURO 2024 | Báo điện tử An ninh Thủ đô

"Tôi tin rằng nhiều người cũng có cùng quan điểm với tôi," Mourinho chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ The Mirror. "Những đội bóng hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024 là Bồ Đào Nha, Anh và Pháp, tiếp theo là Đức và Tây Ban Nha."

Về khả năng chiến thắng của Bồ Đào Nha, Mourinho cho rằng đội bóng "Bã trầu" hiện sở hữu một đội hình mạnh mẽ, được dẫn dắt bởi ngôi sao đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm như Cristiano Ronaldo.

Theo cựu HLV Chelsea và Real Madrid, CR7 có thể tạo nên tiếng vang lớn tại giải đấu trên đất Đức.

Ronaldo vẫn thể hiện khả năng đáng kinh ngạc và đạt phong độ cao trước thềm EURO 2024. Với đẳng cấp của mình, CR7 là cầu thủ giàu kinh nghiệm tại các giải đấu quốc tế, từng dẫn dắt đội bóng "Bã trầu" tham dự 10 giải đấu lớn, đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League.

Mourinho đánh giá rất cao Ronaldo về khả năng đưa Bồ Đào Nha đến đỉnh cao tại giải đấu trên đất Đức.

Ở tuổi 39, cầu thủ từng chơi 206 trận và ghi 128 bàn cho đội tuyển, đang háo hức đưa Bồ Đào Nha trở lại đỉnh cao châu Âu.

Ronaldo đến Đức sau khi ghi 64 bàn trong 70 trận kể từ khi gia nhập Al Nassr của Saudi Arabia vào tháng 1-2023. Dù không còn thi đấu ở châu Âu và đang ở cuối sự nghiệp, Mourinho vẫn tin rằng Ronaldo có đủ khả năng đưa đội tuyển Bồ Đào Nha đến vinh quang.

"Ronaldo là người có thể tự cảm nhận khả năng của mình, xác định mục tiêu và lý do tại sao HLV lại trông cậy vào cậu ấy tại EURO 2024," tân HLV của Fenerbahce cho biết. "Ronaldo vẫn là mẫu cầu thủ săn bàn nhạy bén và tôi không nghĩ cậu ấy sẽ rời giải đấu trên đất Đức mà không ghi bàn."

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất