Messi yêu cầu ký hợp đồng với Man City, nhưng Pep Guardiola không đáp ứng

05/04/2024, 15:17

Trong quá trình đàm phán với Manchester City, Messi muốn có sự đảm bảo rằng Sergio Aguero sẽ ở lại đội bóng nếu anh đồng ý ký hợp đồng.

Lionel Messi từng được liên hệ với một thương vụ chuyển nhượng lớn tái hợp với HLV Pep Guardiola tại Manchester City. Tuy nhiên, cuối cùng, anh đã quyết định rời Barcelona để gia nhập Paris Saint-Germain (PSG). Trong mùa hè năm 2021, Messi đã chuẩn bị chia tay Barcelona và lúc đó, anh đã bày tỏ mong muốn gia nhập Man City.

Tuy nhiên, Pep Guardiola không thể thực hiện điều này, theo thông tin từ tờ Mirror (Anh) ngày 5/4. Trong thời điểm đó, Messi đang thi đấu cho Barcelona, và quyết định chuyển tới Man City được đánh giá cao do mối quan hệ giữa anh và Barcelona đã chấm dứt.

Messi ra yêu cầu ký hợp đồng với Man City và động thái của Pep Guardiola |  Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Theo hãng tin El Chiringuito ở Argentina, khả năng Messi chuyển tới Premier League là khá cao. El Chiringuito tuyên bố rằng Messi muốn tái ngộ với đồng đội tuyển quốc gia Argentina là Sergio Aguero và cũng muốn làm việc với Pep Guardiola tại Man City.

Tuy nhiên, Pep Guardiola không thể đảm bảo yêu cầu của Messi khi Aguero rời Manchester City vào mùa hè năm đó và ký hợp đồng với Barcelona. Sau đó, Man City đã dốc toàn lực để ký hợp đồng với Erling Haaland. Sergio Aguero hiện đã giải nghệ sau khi phát hiện mắc bệnh tim trong thời gian thi đấu ở Barca.

Hiện tại, Lionel Messi, 36 tuổi, đang thi đấu cho Inter Miami ở Mỹ sau khi rời Paris Saint-Germain vào mùa hè năm trước. Messi đã có 21 năm thành công tại Barcelona, nơi anh giành được 24 danh hiệu lớn, trong đó có 4 lần vô địch Champions League và 3 lần vô địch FIFA Club World Cup, cùng với các chức vô địch La Liga và cúp quốc gia Tây Ban Nha.

Messi đã chơi dưới thời Pep Guardiola 4 năm ở Barcelona, giành 2 lần vô địch Champions League và 3 lần vô địch La Liga. Sau khi rời Barcelona vào cuối mùa giải 2020 - 2021, Messi đã chọn gia nhập PSG để tái hợp với đồng đội cũ Neymar.

Sau khi đẩy Aguero rời Man City để dọn đường cho Haaland, Pep Guardiola tiếp tục gây bất ngờ với sự tăng cường cho hàng công. Trong khi đó, Sergio Aguero ký hợp đồng với Barcelona nhưng sau đó phải giải nghệ chỉ sau 7 tháng do lời khuyên của bác sĩ. Trong khi đó, Messi gặp khó khăn ở mùa giải đầu tiên ở PSG nhưng dần dần tiến bộ theo thời gian. Cuối cùng, anh đã rời PSG vào cuối mùa giải trước sau hai lần vô địch Ligue 1.

Hiện tại, Lionel Messi là đội trưởng của Inter Miami ở giải MLS và đã có sự ảnh hưởng lớn đến CLB. Messi đã ghi 11 bàn sau 14 trận trong mùa giải 2023 khi Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup, đó là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB. Trong mùa này, Messi đã phải nghỉ thi đấu một thời gian sau khi gặp vấn đề về gân khoeo.

Lý do Messi chọn Inter Miami được giải thích bởi Jorge Mas, đồng sở hữu Inter Miami, trong một cuộc phỏng vấn với The Times: "Chúng tôi rất khó có thể cạnh tranh về mặt kinh tế để sở hữu Messi, nhưng chúng tôi có thành phố của mình, với tất cả những gì mà nó đại diện. Đây cũng là nơi mà gia đình của Lionel Messi có thể tận hưởng cuộc sống. Miami là thủ đô không chính thức của châu Mỹ, và điều đó rất hấp dẫn với Lionel Messi."

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận