Messi vượt mặt Ronaldo, nhận danh hiệu 'Cầu thủ thành công nhất lịch sử'

18/10/2024, 09:05

Mới đây, Lionel Messi đã được tờ Marca vinh danh với giải thưởng “cầu thủ thành công nhất lịch sử” nhờ vào việc sở hữu nhiều danh hiệu tập thể nhất trong lịch sử bóng đá.

Tính đến nay, Messi đã giành được tổng cộng 46 danh hiệu trong màu áo các CLB Barcelona, Paris Saint-Germain, Inter Miami, cùng đội tuyển Argentina.

Trong buổi lễ trao giải, Messi được nhận một bức tượng vàng do nghệ sĩ điêu khắc Carlos Benavidez thiết kế, thể hiện khoảnh khắc ăn mừng quen thuộc của anh, khi đưa hai ngón tay lên trời để tưởng nhớ bà của mình.

Lionel Messi nhận danh hiệu "cầu thủ thành công nhất mọi thời đại" (Ảnh: Marca)

Tỷ phú Jorge Mas, đồng sở hữu Inter Miami, và Giám đốc Marca Juan Ignacio Gallardo đã cùng trao giải cho Messi. Jorge Mas bày tỏ niềm vinh dự khi tặng giải thưởng này cho Messi, nhấn mạnh rằng không ai có thể sánh với những thành tích mà anh đã đạt được.

Khi nhận giải, Messi chia sẻ rằng chức vô địch World Cup 2022 là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh, cho rằng đây là “giấc mơ lớn nhất” của một cầu thủ.

Messi cũng nói thêm: “Tôi không đếm số danh hiệu. Nhìn lại những video, nhiều kỷ niệm ùa về. Chúng tôi đã trải qua không ít khó khăn, không phải lúc nào cũng thuận lợi. Những khoảnh khắc thất bại đã giúp tôi trưởng thành hơn.”

Danh hiệu mới nhất mà Messi giành được cùng Inter Miami là Supporters Shield. Bên cạnh các danh hiệu tập thể, anh cũng đã nhận được 56 giải thưởng cá nhân, bao gồm 8 quả bóng vàng, theo thống kê của Marca.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận