Messi tức giận vì hỏng phạt đền

01/12/2022, 08:04

Pha sút hỏng phạt đền của Lionel Messi trong trận Argentina gặp Ba Lan tại World Cup 2022 đã mang lại công lý ngay lập tức cho những người hâm mộ.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi Đó là dòng tít được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) hôm nay (1-12) sau khi Argentina đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2022. Ở trận còn lại, Mexico thắng Saudi Arabia 2-1.
Với kết quả này, Argentina (6 điểm) và Ba Lan (4 điểm) là hai đội ở bảng C World Cup 2022 đi tiếp vào vòng 16 đội. Mexico dù cùng có 4 điểm với Ba Lan nhưng xếp thứ ba vì thua hiệu số, còn Saudi Arabia có 3 điểm đứng cuối bảng.

"Tôi tức giận vì đá hỏng quả penalty", Messi chia sẻ ở buổi phỏng vấn sau trận. "Nhưng toàn đội đã phản ứng mạnh mẽ sau sai lầm của tôi. Chúng tôi biết rằng một khi bàn đầu tiên được ghi, trận đấu sẽ thay đổi và Ba Lan sẽ phải chơi cởi mở hơn". Messi cũng nói rằng trận thắng Mexico ở lượt trước đã giúp toàn đội giảm bớt sức ép, và có tinh thần thoải mái hơn để hoàn thành mục tiêu chiến thắng Ba Lan.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 5

Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup hai lần bị thủ môn cản phá phạt đền. Chủ nhân 7 Quả bóng Vàng lập kỷ lục buồn này ở phút 37 trận gặp Ba Lan, khi không thể đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny. Đây là pha hỏng ăn thứ hai trong số ba quả phạt đền mà Messi thực hiện tại các kỳ World Cup. Messi trước đó đá hỏng ở trận trận Argentina hòa 1-1 Iceland tại World Cup 2018.

Trong trận đấu ở lượt cuối bảng C hôm 30/11, bên cạnh kỷ lục buồn về phạt đền, Messi cũng đi vào lịch sử Argentina khi là cầu thủ đá nhiều trận nhất tại World Cup với 22 trận, vượt qua cố huyền thoại Diego Maradona.

Messi đá hỏng phạt đền nhưng hai bàn của Alexis MacAllister và Julian Alvarez giúp Argentina thắng Ba Lan 2-0 tối 30/11, qua đó vào vòng 1/8 với tư cách đỉnh bảng C. Ở vòng knock-out đầu tiên, Argentina sẽ chạm trán Australia - đội nhì bảng D. Messi cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn với anh và các đồng đội.

Đây là quả phạt đền thứ hai được trao cho Argentina tại World Cup 2022. Messi đã thực hiện thành công quả phạt đền cho Argentina trong trận mở màn thua ngược Saudi Arabia 1-2. Đến thời điểm này, Lionel Messi có 2 bàn thắng tại World Cup 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất