Messi từ chối mức lương gấp đôi Ronaldo, 'quay xe' chơi bóng ở Anh

30/05/2023, 10:03

Sau những tin đồn về tương lai của Messi sau khi hết hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG), tiền đạo 7 lần giành Quả bóng vàng đã quyết định chọn một đội bóng ở Anh thay vì Tây Ban Nha, Mỹ hoặc Saudi Arabia.

Lionel Messi, cầu thủ của PSG, đang chuẩn bị đưa ra quyết định về tương lai của mình. Một số CLB từ Premier League đã xếp hàng chờ đợi chữ ký của anh. Messi gần kết thúc hợp đồng tại sân Parc des Princes vào tháng tới nhưng vẫn chưa có tiến triển nào trong việc gia hạn.

Các ứng cử viên vô địch và các CLB đang lo trụ hạng cũng đang quan tâm đến Messi. Việc anh trở thành cầu thủ tự do đã thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế, đặc biệt là cuộc tái xuất với Barcelona. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ rằng quyết định sẽ được Messi đưa ra trong vài ngày tới.

Trong khi CLB Al Hilal của Saudi Arabia và CLB Inter Miami ở Mỹ đã thể hiện sự quan tâm của họ trong nhiều tháng qua, tạp chí Ole của Argentina đã tiết lộ một số CLB lớn của Premier League đã tranh nhau để trở thành điểm đến tiềm năng của Messi.

Messi từ chối mức lương gấp đôi Ronaldo, ‘quay xe’ chơi bóng ở Anh ảnh 3

Messi sắp chia tay PSG sau hai mùa giải ở Pháp. Trước đây, nhiều người dự đoán anh sẽ trở lại Barcelona, nơi được coi là ngôi nhà thứ hai của mình. CLB cũng rất mong muốn có Messi trở lại. Tuy nhiên, trong suốt hai năm qua, Barcelona đã gặp vấn đề tài chính và hiện vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng với các tổ chức La Liga.

Ngay cả khi Jordi Alba và Sergio Busquets rời đi, mức lương của Messi vẫn quá cao so với quy định nghiêm ngặt của La Liga. Trong khi đó, Premier League có quy định tài chính ít nghiêm ngặt hơn và có nhiều đội bóng giàu có quan tâm đến Messi, mặc dù không được tiết lộ tên.

Với CLB Al Hilal ở Vùng Vịnh, người đại diện của Messi, ông Jorge, cũng là cha của anh, đã chấp nhận lời đề nghị kỷ lục từ CLB này. Tổng số tiền lên đến 1,2 tỷ euro trong hai năm, vượt xa mức lương của Cristiano Ronaldo đang chơi cho CLB Al Nassr ở Saudi Arabia.

Thực tế, lựa chọn ưa thích của Messi vẫn là trở lại Barcelona, nhưng tình hình tài chính không ổn định của CLB này đã khiến anh không thể tiến triển. Điều này đã làm cho khả năng anh chuyển đến một CLB ở Trung Đông trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Messi hầu như đã chọn một đội bóng ở Anh để thử sức mình ở tuổi 36. Trong mùa giải này, Messi vẫn có thành tích ấn tượng với 41 bàn thắng trong 40 trận đấu cho PSG, giúp đội bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 sau trận đấu với Strasbourg cuối tuần trước.

Chiến dịch của PSG sẽ kết thúc trên sân nhà trước Clermont Foot vào ngày 3 tháng 6. Sau trận đấu này, Messi sẽ tham gia tuyển quốc gia Argentina du đấu châu Á, gặp Úc vào ngày 15 tháng 6 tại Trung Quốc và làm khách đội tuyển Indonesia vào ngày 19 tháng 6.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất