Messi trở lại vòng loại World Cup 2026

03/10/2024, 09:12

Lionel Messi đã hồi phục chấn thương và được HLV Scaloni triệu tập cho hai trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 10 này.

Trước đó, Messi đã phải bỏ lỡ hai trận đấu của đội tuyển Argentina do chấn thương. Tuy nhiên, ở đợt tập trung tháng 10, siêu sao từng 8 lần giành Quả bóng vàng đã trở lại và nhanh chóng được HLV Scaloni đưa vào danh sách thi đấu.

Kể từ giữa tháng 9, Messi đã trở lại sân cỏ với phong độ ấn tượng, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo trong 4 trận đấu ở giải MLS cho CLB Inter Miami.

Sự trở lại của Messi cực kỳ quan trọng cho đội tuyển Argentina, nhất là sau trận thua Colombia cách đây một tháng, khi họ không có sự phục vụ của anh. Trận thua này đã chấm dứt mạch 12 trận bất bại của Albiceleste. Hiện tại, Argentina vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 lượt trận.

Lionel Messi vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Argentina. (Nguồn: Imago)

Dù đã 37 tuổi, Messi vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Scaloni. Với 109 bàn thắng, anh là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Argentina và cũng là cầu thủ có số trận khoác áo Albiceleste nhiều nhất với 187 lần.

Trong vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Messi đã ghi 3 bàn, chỉ đứng sau Darwin Nunez (5 bàn) trong danh sách các chân sút hàng đầu.

Bên cạnh Messi, HLV Scaloni cũng triệu tập nhiều ngôi sao khác như Paulo Dybala, Lautaro Martinez và Julian Alvarez. Các trụ cột ở các vị trí khác bao gồm Cristian Romero, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico, Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, Rodrigo De Paul, Nicolas Gonzalez, Enzo Fernandez và Alejandro Garnacho.

Do bị treo giò từ FIFA, thủ thành Emiliano Martinez sẽ không tham gia đợt tập trung lần này. Một nhân tố mới đáng chú ý là tiền vệ trẻ Nico Paz, 20 tuổi, đang chơi cho Como, đã sẵn sàng ra mắt đội tuyển.

Theo lịch, Argentina sẽ thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào ngày 10/10 với Venezuela và ngày 15/10 với Bolivia.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận