Messi giải nghệ trong màu áo Inter Miami

13/06/2024, 15:21

Inter Miami chính là câu lạc bộ cuối cùng mà Lionel Messi, người đã giành tám Quả bóng vàng, khoác áo trước khi anh chính thức giải nghệ tại Mỹ, như anh đã khẳng định.

Ngôi sao của Inter Miami xác nhận rằng đây là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Những chia sẻ của Messi được đưa ra trước thềm Copa America 2024, khi anh cố gắng giúp Argentina bảo vệ danh hiệu vào cuối tháng này.

Tiền đạo nổi tiếng người Argentina đã suy nghĩ nhiều về việc giải nghệ và quyết định kết thúc sự nghiệp tại Mỹ. Messi gia nhập Inter Miami từ Paris Saint-Germain (PSG) dưới dạng cầu thủ tự do vào ngày 15-7-2023, sau khi khép lại sự nghiệp ở châu Âu. Tại Mỹ, anh khởi đầu ấn tượng, dẫn dắt Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup.

Huyền thoại người Argentina đã ký hợp đồng hai năm rưỡi với Inter Miami, kéo dài đến cuối năm 2025. Khi hợp đồng này kết thúc, Messi sẽ 38 tuổi, và đó có thể là thời điểm anh khép lại sự nghiệp huyền thoại của mình.

Messi giải nghệ trong màu áo Inter Miami | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN về chủ đề Messi giải nghệ, tiền đạo của Inter Miami được hỏi: "Anh có nghĩ mình còn ít thời gian thi đấu không? Anh có tận hưởng nó nhiều hơn vì điều đó không? Tôi nghĩ thế giới chưa sẵn sàng để anh rời bóng đá. Còn anh thì sao?".

Với một nụ cười hiền lành, Messi trả lời: "Tôi luôn chơi bóng mỗi ngày. Tôi yêu bóng đá. Tôi thích tập luyện, ngày này qua ngày khác, và tham gia các trận đấu. Và vâng, tôi có chút lo sợ rằng mọi thứ sẽ kết thúc. Cuộc sống là như vậy. Việc rời châu Âu để đến đây là một bước đi khó khăn. Nhưng sau khi trở thành nhà vô địch thế giới, tôi nhìn nhận mọi thứ khác biệt."

Messi nói thêm về việc giải nghệ: "Hiện tại, tôi không nghĩ về điều đó. Tôi cố gắng tận hưởng niềm hạnh phúc trong bóng đá. Thực sự thời gian không còn nhiều, và đó là lý do tôi sẽ tận hưởng nó nhiều hơn. Tôi đang có khoảng thời gian vui vẻ tại CLB, may mắn khi có bạn bè và đồng đội bên cạnh. Tôi cũng có thời gian thoải mái với đội tuyển quốc gia, nơi tôi có nhiều bạn bè. Tôi đang tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ nhất mà khi không chơi bóng nữa, tôi sẽ nhớ."

Phóng viên ESPN tiếp tục hỏi: "CLB cuối cùng của anh là Inter Miami phải không?". Messi trả lời: "Đúng vậy, Inter Miami chính là CLB cuối cùng của tôi, tính đến hôm nay."

Trong suốt hai thập kỷ qua, Lionel Messi đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, gây nhiều tranh luận về sự so sánh với Cristiano Ronaldo. Nếu Messi giải nghệ sau thời gian tại giải Nhà nghề Mỹ, anh sẽ chỉ thi đấu cho ba CLB: Barcelona, PSG và Inter Miami.

Lionel Messi bắt đầu sự nghiệp tại Barcelona, từ các đội trẻ trước khi ra mắt đội một vào năm 2004. Anh rời đi với tư cách là một huyền thoại của CLB sau 17 năm, ghi 672 bàn và cung cấp 303 kiến tạo trong 778 trận đấu trên mọi đấu trường. Anh cũng giành được kỷ lục 34 danh hiệu, bao gồm 10 chức vô địch La Liga và bốn danh hiệu UEFA Champions League.

Ngôi sao người Argentina gia nhập PSG vào mùa hè năm 2021 do khó khăn tài chính của Barcelona. Anh ghi 32 bàn và cung cấp 35 kiến tạo trong 75 lần ra sân trên mọi đấu trường trong hai mùa giải, giành ba danh hiệu lớn.

Lionel Messi đang có khởi đầu mới tại Inter Miami trong những chương cuối của sự nghiệp. Anh đã ghi 25 bàn và cung cấp 16 kiến tạo trong 29 lần ra sân cho đến nay, giành chức vô địch Leagues Cup kể từ khi gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất