Messi chốt tương lai đầy bất ngờ sau chức vô địch World Cup 2022

22/12/2022, 03:44

Lionel Messi từ bỏ kế hoạch sang Mỹ “dưỡng già” sau khi vô địch World Cup 2022. Thay vào đó, anh sẽ gia hạn với PSG và tận hưởng bóng đá đỉnh cao ít nhất 2 năm nữa.

World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy kịch tính dành cho Argentina. Không thể có kịch bản nào hấp dẫn hơn ở trận đấu cuối cùng, hai đội rượt đuổi tỷ số để hòa nhau 3-3 sau 120 phút trước khi các vũ công Tango bản lĩnh hơn trên loạt sút luân lưu.

Cả Argentina và Pháp đã cống hiến cho người hâm mộ toàn thế giới trận chung kết mãn nhãn. Ở đó, Lionel Messi và Kylian Mbappe là ngôi sao nổi bật nhất mỗi đội.

Messi ghi 2 bàn giúp Argentina lên ngôi vô địch, đồng thời chính thức đi vào lịch sử World Cup với hàng loạt kỷ lục đáng nể. Sau khi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, siêu sao 35 tuổi cũng báo tin cực vui tới NHM.

Messi chốt tương lai đầy bất ngờ sau chức vô địch World Cup 2022 ảnh 1

Trước World Cup 2022, nhiều nguồn tin uy tín cho biết Lionel Messi đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Mỹ, Inter Miami sau khi mùa giải này kết thúc. Hợp đồng giữa Messi và PSG chỉ kéo dài đến tháng 6/2023 và tiền đạo này có quyền tự quyết tương lai.

Không ít người hâm mộ bày tỏ tiếc nuối khi biết tin Messi muốn “dưỡng già”, bởi lẽ ngôi sao người Argentina vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội. Trước khi tỏa sáng giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, Messi đã ghi 12 bàn thắng và kiến tạo 14 bàn khác sau 19 trận đấu cho PSG ở mùa giải này. Cho dù đã 35 tuổi, nhưng Messi vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc và hiệu quả nhất thế giới.

Trong bối cảnh đó, ban lãnh đạo PSG đã tìm mọi cách thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng. Sau cùng, nỗ lực của họ dường như đã được đền đáp. Sau khi thỏa mộng vô địch World Cup, tiền đạo người Argentina đã suy nghĩ lại về cách kết thúc sự nghiệp và anh muốn chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 2 năm nữa.

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG theo thỏa thuận miệng. Tiền đạo 35 tuổi này đang ở quê nhà Argentina ăn mừng chiến thắng, và anh sẽ đàm phán chi tiết với PSG ngay sau khi trở lại Paris.

Một số nguồn tin uy tín cho biết Messi quyết định ở lại châu Âu thêm ít nhất 2 năm để xác định giới hạn của bản thân. Nếu duy trì được thể trạng và phong độ, Messi sẽ hướng đến việc dự World Cup 2026. Trước đó, Messi tuyên bố World Cup 2022 là vòng chung kết cuối cùng của anh. Tuy nhiên, tiền đạo này không giã từ sự nghiệp quốc tế như dự đoán.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất