Mbappe: 'EURO 2024 là thất bại thảm hại'

10/07/2024, 09:19

Kylian Mbappe bày tỏ nỗi thất vọng sau khi đội tuyển Pháp bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận bán kết EURO 2024.

Dù Mbappe đã có pha kiến tạo để Randal Kolo Muani ghi bàn mở tỷ số cho Pháp, nhưng anh không thể hiện thêm được gì đáng kể trong suốt trận đấu. Đội tuyển Pháp đã thua ngược 1-2 trước Tây Ban Nha và bị loại khỏi giải đấu.

Kết thúc giải đấu, Mbappe chỉ có 1 bàn thắng sau 5 trận, với bàn thắng duy nhất đến từ quả penalty trong trận gặp Ba Lan. Anh là cầu thủ có số lần sút bóng và chạm bóng trong vòng cấm nhiều nhất giải, nhưng lại không thể duy trì phong độ ghi bàn như ở World Cup.

"Giải đấu này đối với tôi thật khó khăn. Với tôi, EURO 2024 là một thất bại thảm hại. Chúng tôi mơ ước trở thành nhà vô địch châu Âu, tôi muốn trở thành nhà vô địch châu Âu. Nhưng thực tế lại quá phũ phàng. Chúng tôi chẳng giành được danh hiệu gì cả," đội trưởng đội tuyển Pháp chia sẻ.

Mbappe: ''EURO 2024 là thất bại thảm hại''

Mbappe còn nói thêm: "Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá. Chúng tôi phải bước tiếp. Năm 2024 dài thật đấy. Tôi nghĩ mình sẽ đi du lịch và giành thời gian cho bản thân. Tôi nghĩ điều đó tốt cho tôi. Vào mùa giải, tôi sẽ trở lại với tâm trạng tốt và thể lực sung mãn".

Trên sóng truyền hình BBC, cựu danh thủ Alan Shearer nhận xét: "Pháp chơi bóng thực sự tệ. Bạn chỉ thấy 1 pha bóng hay của Pháp trong cả trận, đó là tình huống Mbappe tạt vào và Kolo Muani đánh đầu. Sau đó, Mbappe không tạo ra điều gì mới".

Mbappe đã khởi đầu EURO một cách không may khi va chạm mạnh với trung vệ Kevin Danso của Áo, dẫn đến việc phải đeo mặt nạ vì gãy mũi. Sau 3 trận thi đấu không hiệu quả, anh quyết định bỏ mặt nạ trong trận gặp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ngoài pha kiến tạo cho Kolo Muani, màn trình diễn của tiền đạo Real Madrid không nổi bật. Mbappe chỉ thực hiện thành công 11 đường chuyền và nỗ lực đi bóng 5 lần nhưng chỉ thành công 2 lần, đạt tỷ lệ 40%.

Kylian Mbappe cũng bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trong hiệp 2.

Ngoài Mbappe, HLV Didier Deschamps cũng bị giới chuyên môn chỉ trích. Tờ RMC viết: "Deschamps đã dẫn dắt tuyển Pháp 12 năm và chắc chắn chưa muốn dừng lại. Nhưng mọi thứ đến bây giờ là quá đủ".

Sau trận, nhà cầm quân người Pháp nhận trách nhiệm và bảo vệ Mbappe: "Tôi sẽ không đổ lỗi cho ai cả. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về phía mình. Tây Ban Nha đã chơi rất hay. Dù Griezmann không đá chính, nhưng Mbappe đã chơi rất ổn. Cậu ấy và toàn đội đã làm tất cả những gì có thể".

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất