Mbappe đóng phạt hộ Liên đoàn bóng đá Pháp

05/12/2022, 08:02

Tiền đạo sinh năm 1998 nhận trách nhiệm khi hai lần từ chối yêu cầu phỏng vấn sau trận tại World Cup của FIFA.

"Gần đây, tôi được biết rằng Liên đoàn bóng đá Pháp sẽ bị phạt tiền. Tôi cam kết sẽ tự mình nộp phạt. Liên đoàn bóng đá Pháp không thể trả tiền cho một quyết định mang tính cá nhân của tôi", tờ RMC Sport dẫn lời tiền đạo Kylian Mbappe sau trận đấu với Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo quy định của World Cup 2022, các cầu thủ nhận danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" sẽ phải tham gia buổi trả lời phỏng vấn của truyền thông. Tuy nhiên, Kylian Mbappe không tham buổi trả lời theo quy định trong 2 lần nhận giải thưởng ở các trận đấu Pháp gặp Đan Mạch và Australia. Cầu thủ nào vi phạm quy định, FIFA sẽ phạt đội tuyển quốc gia của cầu thủ đó.

Mbappe bỏ tiền đóng phạt hộ Liên đoàn bóng đá Pháp

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1998 đã từ chối thực hiện phỏng vấn sau trận theo yêu cầu của FIFA. Hành động này của Mbappe buộc tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới phải đưa ra án phạt cho LĐBĐ Pháp.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Mbappe cho biết lý do anh bỏ họp báo là để tập trung 100% cho World Cup: "Tôi biết có nhiều câu hỏi tại sao tôi luôn im lặng. Đơn giản vì tôi chỉ muốn tập trung vào giải đấu và thể hiện bản thân. Tôi cần có sự tập trung 100% và không dành tâm trí cho bất kỳ điều gì khác".

"World Cup luôn là giải đấu trong mơ của tôi. Thật may mắn khi được có mặt tại đây. Tôi đã sắp xếp mùa giải để có thể trạng và tinh thần tốt nhất cho World Cup. Mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp nhưng Pháp vẫn còn cách xa mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Những gì chúng tôi hướng đến không gì khác ngoài chiến thắng ở trận tiếp theo", ngôi sao 23 tuổi nhấn mạnh.

Ở vòng tứ kết World Cup 2022, đội tuyển Pháp sẽ chạm trán đội tuyển Anh. Đây là thử thách không hề dễ dàng với thầy trò HLV Deschamps khi đội tuyển Anh cũng là ứng viên cho chức vô địch World Cup 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất