Mbappe chuẩn bị làm đội trưởng tuyển Pháp

03/02/2023, 06:59

Tiền đạo Kylian Mbappe được cho là sắp nhận vinh dự làm đội trưởng đội tuyển quốc gia Pháp trong tương lai. Ngôi sao của PSG đã lập một cú hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022 nhưng vẫn không thể giúp đội nhà vô địch.

Nguồn tin từ Get France Football News loan tin, không ai khác, Mbappe là ứng cử viên số 1 để trở thành thủ quân ĐTQG Pháp.

Kylian Mbappe sắp làm đội trưởng tuyển Pháp ảnh 1

Hugo Lloris là đội trưởng tuyển Pháp từ năm 2012 nhưng thủ môn 36 tuổi này đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK World Cup 2022. Tấm băng đội trưởng có thể được chuyển giao trung vệ Raphael Varane. Tuy nhiên, anh cũng đã quyết định chia tay tuyển Pháp để tập trung vào CLB. Steve Mandanda, 37 tuổi và Karim Benzema, 34 tuổi cũng đã không còn nằm trong thành phần Les Bleus.

Do đó, Mbappe được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đội trưởng đội tuyển Pháp theo tờ Get France Football News. Dù mới 24 tuổi nhưng Mbappe đang là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm khoác áo đội tuyển quốc gia nhất đội hình hiện tại. Tiền đạo của PSG ra sân 59 lần, bao gồm cả hai trận chung kết World Cup liên tiếp.

Năm 2018, Mbappe đã ghi bàn trong trận chung kết giúp Pháp đánh bại Croatia 4-2, qua đó lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi. Ở World Cup 2022 vừa diễn ra, Mbappe cũng ghi ba bàn thắng để đưa trận chung kết bước vào loạt sút luân lưu. Nhưng Pháp đã để thua Argentina trong loạt 'đấu súng'.

Tính đến nay, Mbappe đã có 66 lần chơi cho tuyển Pháp, đóng góp 36 bàn.

Điều đáng chú ý, thông tin Mbappe chuẩn bị lên làm đội trưởng tuyển Pháp, đến chỉ sau ít ngày anh lần đầu lãnh vai trò này ở PSG – trận đè bẹp Pays de Cassel 7-0 ở Cúp QG Pháp, trong đó Mbappe ghi tới 5 bàn.

Có thông tin việc HLV Galtier ưu ái cho Mbappe làm đội trưởng (đặc cách làm đội phó 1) đã gây sóng ngầm trong phòng thay đồ Parc des Princes, nơi còn có Messi, Sergio Ramos, Neymar,…

 (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận