Màu sắc ưa thích tiết lộ con người bạn

Ione - 13/09/2015, 15:46

Sở thích về màu sắc, trên quần áo, đồ đạc, nhà cửa, hay cảnh sắc ưa thích, có thể tiết lộ nhiều điều về bạn.

*Nếu màu ưa thích của bạn không nằm trong những màu dưới đây, bạn hãy tìm màu gần giống với nó nhất, hoặc những màu để kết hợp ra nó, nhé!

Màu đỏ

Màu của sự nồng nhiệt, của sự giận dữ và của máu. Đỏ là một màu cơ bản, nó tượng trưng cho những ý muốn cơ bản của con người, như tham vọng hay cáu giận. Đỏ cũng là một màu của mệnh lệnh: như đèn đỏ thì bạn phải dừng lại và khi nhìn thấy xe cứu hoả màu đỏ thì ai cũng phải nhường đường.

Những người thích màu đỏ có tính hành động cao, có thể hành động theo những mong muốn và ý thích nhất thời của mình. Lời khuyên là bạn cần rất cẩn thận trong những bước đi của mình, đặc biệt là trước khi nổi cáu, bởi không phải bao giờ bạn cũng có thể “undo” những gì mình làm hoặc nói.

Màu cam

Màu cam không phải là màu dễ mặc và cũng không phải là màu ưa thích của nhiều người, nhưng thực ra, đây là màu rất thu hút. Màu cam là màu đỏ đã được làm dịu đi - tức là nó đại diện cho những ý muốn cơ bản của con người nhưng được làm mềm mỏng đi nhiều. Da cam là màu của sự lôi cuốn, của sức hút cảm xúc. Màu cam cũng gần với màu vàng: màu của sự thành công.

Những người thích màu cam thường có cảm xúc rất sống động, có khả năng khuyến khích người khác, dễ tìm được cách thành công sớm. Nếu bạn thích nhìn màu da cam của Mặt Trời lúc hoàng hôn, thì nói về cảm xúc, dường như bạn không có nút “off” bao giờ. Đây đều là những điều tốt vì bạn rất dễ kết nối với mọi người.

mausac2

Màu vàng

Màu vàng là màu của Mặt Trời lúc rực rỡ giữa trưa, cũng chính là màu của sức sống, quyền lực và lòng tự trọng…, nhưng không phải là một “màu chỉ điểm” của tình cảm hay lãng mạn. Bạn dễ thấy kiểu tính cách “tôi là trung tâm” ở những người thích màu vàng.

Những người thích nhìn màu vàng thường thích dùng chữ “Tôi” ở đầu câu. Nhiều người thấy họ hơi ích kỷ vì họ đòi hỏi nhiều chú ý. Tuy nhiên, những người này có lòng tự trọng rất cao, có trách nhiệm và biết giữ lời hứa.

Màu xanh lá cây

Trái với suy nghĩ của nhiều người, xanh lá cây mới là màu của tình yêu. Nó cũng là màu của sự sống và sự phong phú (lá, cỏ, cây cối…). Nó cho thấy sự phát triển, mở rộng và tươi tốt. Nếu thế thì tại sao chúng ta không tặng một… cái cây vào ngày Valentine, mà tặng một bông hồng? Bởi vì màu xanh là màu của tình yêu thương, thông cảm giữa con người với nhau, sự chấp nhận lẫn nhau, chứ không phải tình yêu đôi lứa. Xanh lá cây cũng là màu của những người tốt, những người thích giúp đỡ người khác. Cũng là màu của danh dự và cả sự chính trực.

Nếu bạn thích màu xanh lá cây và thích ngắm những thảm cỏ xanh mướt hay một cái cây xinh xắn, bạn thường đặt lợi ích chung - của tập thể, của gia đình, bạn bè… - lên trước lợi ích của mình. Bạn được mọi người rất yêu quý vì tính tình hoà nhã, lịch sự. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng cần hành động “ích kỷ” một tẹo (một tẹo thôi nhé) để chính mình không quá thiệt thòi.

Màu xanh nước biển

Xanh nước biển là màu của sự rõ ràng, sự kết nối và duyên dáng - có lẽ vì thế mà rất nhiều bộ váy dạ hội có màu xanh biển. Màu sắc này luôn nói: “Tôi muốn được thấu hiểu”. Về mặt tiêu cực, thì khi bị stress, những người “màu xanh” dễ bị rối, khó quyết định, hoặc tự cô lập.

Nếu bầu trời và đại dương bao la với màu xanh lơ là những điều bạn ưa thích, thì bạn chẳng bao giờ bị coi là người nhàm chán hoặc rơi vào tình trạng “không có gì để nói”. Bởi vì bộc lộ, diễn đạt bản thân là thế mạnh của bạn. Bạn rất hợp làm trong ngành ngoại giao hoặc PR.

Màu tím

Màu tím khơi dậy khả năng tưởng tượng và mơ mộng. Nó cũng là màu của sự lãng mạn, tình cảm, lại cũng là màu của sự dự đoán, tiên tri. Mặt trái của màu tím là những kỳ vọng thiếu thực tế. Với người yêu màu tím, sống trong một thế giới tưởng tượng có vẻ dễ hơn sống trong thế giới thực.

Nếu bạn thích những bộ váy màu tím, thích những bông hoa violet…, bạn có thể là người cực kỳ sáng tạo nhưng cũng có thể là người hay mơ mộng viển vông - tuỳ thuộc vào cách bạn kiểm soát những suy nghĩ của mình.

 mausac3

Màu trắng

Màu trắng là màu của ánh sáng - là sự kết hợp của tất cả các màu. Nó tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ…. Nó cũng là màu của sự đơn giản nữa.

Những người thích màu trắng tinh thường là người sạch sẽ và gọn gàng, ngăn nắp. Họ thường không phải là mẫu người cực kỳ có sức hút, nhưng mạnh mẽ và toát ra sự duyên dáng chính từ sự đơn giản của mình.

Màu đen

Cũng giống màu trắng, màu đen là sự kết hợp của tất cả các màu, nhưng nó tượng trưng cho những gì chưa biết, chưa nhìn thấy - rất bí ẩn. Màu đen luôn khiến người khác có cảm giác bí mật, che giấu thông tin…, nhưng không thể phủ nhận rằng nó là một màu rất mạnh mẽ.

Nếu màu ưa thích của bạn là màu đen và bạn thích những bộ trang phục tối màu, thích ngắm bầu trời đêm, thì bạn dễ là người bí mật, kín đáo, có thể không cởi mở lắm. Sự lặng lẽ của bạn thường khiến mọi người khó hiểu, nhưng cũng thấy rất thú vị. Bạn giống như một quả hạt dẻ cứng - rất khó làm vỡ, nhưng xứng đáng để người khác cố gắng tìm hiểu.

 Theo Hoa Học Trò

   

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất