Mất 1 phút để đọc tính cách qua hình dáng gương mặt cực chuẩn xác

blogtamsu.vn - 22/01/2016, 09:05

Hình dáng gương mặt cũng phần nói lên được tính cách con người bạn. Đây là khẳng định được Jean Haner - tác giả cuốn sách Wisdom of Your Face.

Cuốn sách có đoạn viết: “Khuôn mặt của bạn nói lên nhiều điều. Chúng ta được sinh ra với những đặc điểm khác nhau. Hình dáng khuôn mặt sẽ ảnh hưởng đến tính cách và cả cuộc đời của bạn nữa”.

Dựa trên bộ môn nhân tướng học của người Á Đông xưa, Haner đã đưa ra nhận định về tính cách qua 6 hình dạng gương mặt phố biến.

Mặt hình kim cương

Taylor Swift là đại diện tiêu biểu cho những người có gương mặt hình kim cương. (Ảnh: Internet)

Theo Hanner: “Người có khuôn mặt hình kim cương thường muốn kiểm soát mọi thứ. Họ rất chú trọng đến chi tiết, và đó là lí do công việc của họ thường đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, những người như vậy có thể trở nên cứng rắn nếu mọi chuyện không được như ý muốn”.

Gương mặt hình kim cương là gương mặt của những người có phần trán và cằm gọn, hai má rộng ra. Ví dụ điển hình cho kiểu gương mặt này là nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift.

Phần xương gò má rộng cho thấy loại người này có hormone testosterone cao, khiến họ có tính cách mạnh mẽ, độc lập và tràn đầy bản lĩnh. Những người có mặt hình kim cương thường rất dễ thành công và nổi tiếng trong cuộc sống.

Mặt hình trái xoan

Beyonce có gương mặt hình trái xoan. (Ảnh: Internet)

Cuốn Widsom of Your Face có đoạn viết: “Khuôn mặt trái xoan là khuôn mặt dài và phần cằm nhỏ hơn gò má. Những người có khuôn mặt này thường sẽ biết cần nên nói gì vào đúng lúc, đúng chỗ. Phần trán nhỏ cho thấy họ có thể bị cảm xúc chi phối nhiều nhưng lại khiến người đối diện cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn”.

Beyonce là hình mẫu đại diện cho những người có gương mặt trái xoan. Cô là người sống thực tế, tuân thủ nguyên tắc, là loại người rất được tín nhiệm và yêu mến trong cuộc sống. Nhân tướng học cổ cũng đánh giá mặt trái xoan là một trong những loại gương mặt đẹp và có phúc nhất.

Mặt hình tam giác

Ca sĩ người Anh Kelly Osbourne có khuôn mặt hình tam giác. (Ảnh: Internet)

Trong sách, Haner cũng miêu tả rõ ràng gương mặt tam giác có trán nhỏ và sẽ mở rộng hơn về phía cằm và gò má. Theo tác giả, những người có gương mặt này có thiên hướng nghệ thuật rất mạnh, họ sáng tạo, nhạy cảm, thích lãnh đạo.

Bên cạnh đó, những người có gương mặt tam giác thường dễ bị cảm xúc chi phối. Họ sống với cảm xúc nhiều hơn là lí trí.

Mặt vuông

Mena Suvari,  diễn viên Mỹ là người có nét mặt vuông điển hình. (Ảnh: Internet)

Theo nhân tướng học, những người có mặt vuông vô cùng bản lĩnh, họ có đầu óc phân tích rất tốt, tấm lòng nhân hậu. Trán rộng và cằm ngang chứng tỏ cơ thể chứa hàm lượng testosterone cao, khiến họ có xu hướng là người dẫn đầu và thừa năng lượng.

Mặt hình trái tim

Reese Witherspoon có gương mặt hình trái tim. (Ảnh: Internet)

Theo miêu tả trong cuốn Widsom of Your Face, mặt trái tim là gương mặt có trán rộng, cằm nhỏ. Những người sở hữu gương mặt này cực kì thông minh và hài hước. Tư duy logic của họ cũng vô cùng cao.

Theo Haner, loại người có gương mặt này vừa có xu hướng lãnh đạo vừa có năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh, rất dễ thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của những người có mặt trái tim là họ hơi bảo thủ và tin vào nhận định của bản thân một cách tuyệt đối.

Mặt hình chữ nhật

“Thiên thần Charlie” Lucy Liu có khuôn mặt hình chữ nhật. (Ảnh: Internet)

Haner cho biết: “Họ sẽ là những người lập kế hoạch tốt và thường không bị cảm xúc chi phối. Tuy nhiên, đây sẽ là những người rất ‘ham công tiếc việc’ – họ cần phải tập thể thao nhiều hơn để giảm tải căng thẳng trong công việc”.

Người có gương mặt hình chữ nhật cũng khá dễ dàng thành công trong cuộc sống. Họ có tư duy logic mạnh, có khả năng sâu chuỗi các thông tin, sự kiện trong cuộc sống rất tốt. Tuy thế, những người này thường quá đam mê công việc. Đôi khi họ bỏ quên bản thân và những người xung quanh.

Theo Thế Giới Trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất