Manchester United lần đầu vắng bóng cầu thủ trong đội tuyển Anh sau 48 năm

08/10/2024, 18:39

Lần đầu tiên kể từ năm 1976, Manchester United không có bất kỳ cầu thủ nào góp mặt trong đội hình tuyển Anh ở một đợt thi đấu quốc tế. Điều này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử câu lạc bộ.

Trong đợt tập trung tháng 10/2023, Kobbie Mainoo là niềm hy vọng duy nhất của MU được triệu tập vào tuyển Anh. Tuy nhiên, sau trận hòa 0-0 giữa MU và Aston Villa vào ngày 6/10, Mainoo đã gặp chấn thương và buộc phải rút khỏi danh sách đội tuyển. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận thông tin này và cho biết chấn thương của Mainoo xảy ra tại câu lạc bộ.

 Mainoo là cầu thủ MU hiếm hoi chiếm được suất đá chính ở tuyển Anh lúc này.

Không chỉ Mainoo, Morgan Gibbs-White và Ezri Konsa cũng phải rút khỏi tuyển Anh trong đợt tập trung này vì lý do chấn thương. Hiện tại, đội hình "Tam sư" chỉ còn 21 cầu thủ và HLV Lee Carsley không có ý định gọi bổ sung.

Trước đó, HLV Carsley đã loại Harry Maguire khỏi danh sách triệu tập tháng 10. Điều này xảy ra dù Maguire đã ghi bàn giúp Manchester United hòa 3-3 với Porto tại Europa League và tiếp tục đá chính trong trận giữ sạch lưới trước Aston Villa. Tuy nhiên, trung vệ này sau đó cũng gặp chấn thương. Những cầu thủ khác của MU như Marcus Rashford và Mason Mount cũng không được gọi tên, do cả hai đã vắng mặt ở tuyển Anh trong thời gian dài. Luke Shaw vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương và chưa rõ thời gian trở lại.

Trong loạt trận tháng 10, tuyển Anh sẽ tiếp đón Hy Lạp và sau đó làm khách trước Phần Lan tại Nations League, với mục tiêu duy trì thành tích vượt trội tại bảng B2.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận