Manchester United đang chuẩn bị cho một cuộc đấu giá chuyển nhượng Kylian Mbappe với một hợp đồng kỷ lục thế giới, theo thông tin được chia sẻ trên bài viết của tờ Sun Sports vào ngày 15-6.

15/06/2023, 10:10

Cầu thủ người Pháp Kylian Mbappe đã khiến cả thế giới bóng đá chấn động khi gửi một lá thư cho lãnh đạo PSG tuyên bố không gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với CLB.

Điều này có nghĩa là Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm 2024. Hợp đồng hiện tại giữa Mbappe và PSG có giá trị 900.000 bảng Anh/tuần và hết hạn vào tháng 6-2024.

PSG không muốn để mất Mbappe một cách dễ dàng, vì vậy một vụ chuyển nhượng bom tấn có thể xảy ra trong mùa hè này. Trước đó, Real Madrid đã lâu được cho là điểm đến tiếp theo của Mbappe, nhưng có thông tin cho rằng anh có thể sẽ chọn Manchester United.

Kênh El Chiringuito TV (Tây Ban Nha) tuyên bố rằng giới chủ người Qatar của PSG đã không còn hứng thú với dự án tại CLB Pháp. Họ cảm thấy dự án của PSG đã kết thúc sau World Cup 2022 tại Qatar.

Nếu giới chủ người Qatar thành công trong việc tiếp quản Manchester United, đội bóng này sẽ biến Mbappe thành mục tiêu số 1 và lên kế hoạch đưa ra một đề nghị trị giá kỷ lục thế giới cho anh. Đề nghị này có tổng giá trị 342 triệu bảng Anh mỗi năm, vượt xa mức lương 80 triệu bảng Anh mà Mbappe hiện nhận ở PSG.

Điều này đồng nghĩa với việc Manchester United sẽ trả cho Mbappe một tổng số tiền lên đến 640 triệu bảng Anh, tương đương 12,3 triệu bảng Anh mỗi tuần. Để so sánh, Cristiano Ronaldo kiếm được 3,3 triệu bảng mỗi tuần ở CLB Al Nassr của Ả Rập Saudi.

Theo một nguồn tin tin Edu Aguirre tiết lộ cho Sun Sports: "Tôi đã có cuộc trò chuyện với những người thân thiết với lãnh đạo người Qatar tại PSG. Rõ ràng, PSG đang bị Qatar bỏ rơi từng chút một. Qatar đã ngừng tin tưởng vào dự án của PSG từ một thời gian trước. Đối với Qatar, thời kỳ thành công của PSG đã kết thúc sau World Cup 2022. Bây giờ, họ cho biết PSG, tức là Qatar, sẽ không cố gắng giữ Mbappe lại. Qatar đang chuẩn bị tiến vào Premier League, không phải một cách chính thức nhưng điều đó sẽ xảy ra. Họ muốn sao chép mô hình thành công của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Manchester City. Qatar sẽ đầu tư một số tiền rất lớn vào Manchester United."

"Họ nói với tôi rằng nếu Real Madrid muốn có Mbappe trong mùa hè này, họ phải nhanh chóng vì có khả năng rất cao Manchester United sẽ đưa ra một đề nghị điên rồ trong mùa hè này cho Kylian Mbappe. Ý nghĩa của đề nghị đó là: 'Bạn muốn rời PSG? Được, bạn có thể đi đến bất kỳ nơi nào bạn muốn. Nhưng bạn có định từ chối 400 triệu euro ròng mỗi năm không?'"

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận