Manchester United đã mắc sai lầm khi thay thế Sir Alex Ferguson - có 3 lựa chọn khác tốt hơn.

06/09/2023, 03:02

Meulensteen cũng đề cập đến sự thay đổi trong chính sách thuê và sa thải HLV, nhấn mạnh rằng MU cần một HLV có thể giúp câu lạc bộ thách thức Premier League và giành chiến thắng trong Champions League.

Dó là điểm mà tờ Mirror (Anh) đã đề cập trong bài viết mới đây. Kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, Manchester United vẫn chưa có được chức vô địch Premier League, và trợ lý cũ của ông đã đưa ra quan điểm rằng ông nên có một vai trò lớn hơn trong việc giúp câu lạc bộ thích nghi.

Rene Meulensteen, người từng là HLV đội một của Manchester United và đã làm việc cùng với Sir Alex Ferguson, đã chia sẻ ý kiến về sự sa sút của MU trong thập kỷ qua kể từ khi Sir Alex rời Old Trafford. Ông nói: "Tôi luôn nghĩ Sir Alex Ferguson lẽ ra nên đóng vai trò lớn hơn trong giai đoạn chuyển giao để CLB có thể tiếp tục sử dụng kế hoạch của ông ấy. Đáng lẽ Sir Alex phải rời dần trong vòng 18 tháng thay vì bị thay thế đột ngột."

Ten Hag cần giúp MU lấy lại vị thế ông lớn như thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: MIRROR

Meulensteen cũng đề cập đến việc lựa chọn HLV từ bên ngoài và đưa ra một số tên tuổi có khả năng phù hợp với Manchester United như Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti. Ông nêu rõ rằng David Moyes, dù là người quản lý có năng lực, không thành công vì đã thực hiện quá nhiều thay đổi và làm mất đi sự liên tục và ổn định của câu lạc bộ.

Về hiện tại, ông nhận xét về HLV Erik Ten Hag, người đang cố gắng lấy lại vị thế ông lớn cho MU. Ông nói: "Ten Hag sẽ biết rằng MU không thể thua trận nặng nề như vậy trước các đối thủ lớn. Điều quan trọng là sự thiếu sức mạnh tinh thần và khả năng phục hồi. MU cần những cầu thủ có cá tính lớn và không bao giờ từ bỏ."

Cuối cùng, Meulensteen nhấn mạnh rằng mọi HLV cần ít nhất 18 tháng để đặt dấu ấn của mình vào đội bóng và ví dụ về Pep Guardiola và Jurgen Klopp ở các CLB khác là minh chứng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận