Man City đột ngột mua rầm rộ, đón 3 tân binh giờ chót chuyển nhượng

24/08/2023, 10:29

Manchester City đã thực hiện một cuộc mua sắm đột ngột và lớn lao, bổ nhiệm ba tân binh trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng.

Đội bóng này đã gây chú ý với việc đẩy mạnh chiến dịch chuyển nhượng chỉ trong vòng một tuần trước khi cửa chuyển nhượng đóng lại. Man City đang nhắm tới ba mục tiêu khác nhau cùng một lúc, nhằm tăng cường lực lượng cho cuộc đua gay gắt tranh chức vô địch với Arsenal. Việc này đã diễn ra khá muộn trong mùa giải Premier League, khi đã qua hai vòng đấu.

Eze - Nunes - Doku, 3 cầu thủ Man City đang nhắm đến

Nguồn tin từ trong CLB cho biết Man City đang tiến gần đến việc chiêu mộ cầu thủ cánh Jeremy Doku từ Rennes. Mức giá chuyển nhượng dự kiến khoảng 65 triệu euro, và giá này đã giảm xuống sau khi cả Chelsea và Tottenham tham gia cuộc đua giành Doku. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ này đã tuyên bố chỉ muốn gia nhập Man City và đã thỏa thuận các điều khoản cá nhân, đồng nghĩa với việc Rennes không thể đàm phán để ép giá thêm.

Tuy nhiên, không chỉ riêng Doku, Man City cũng đã đưa ra mức giá vượt qua 50 triệu bảng cho Matheus Nunes của Wolverhampton. Tiền vệ người Bồ Đào Nha này gia nhập Wolves vào năm ngoái và hiện đã có vị trí chính thức trong đội hình, với màn trình diễn ấn tượng gần đây trước MU. Nunes nổi bật với khả năng đi bóng mạnh mẽ từ vị trí tiền vệ, tuy nhiên khả năng chuyền bóng vẫn còn hạn chế. Anh thường đảm nhiệm vị trí số 8 với khả năng quan sát sân.

Ngoài việc chiêu mộ Doku và Nunes, "The Citizens" còn đang cân nhắc việc mua Eberechi Eze từ Crystal Palace. Cầu thủ mới gia nhập ĐT Anh này chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, có khả năng chơi chân trái và đã ghi được 10 bàn và 4 đường kiến tạo trong mùa giải 2022/23 cho Palace. Eze được xem là phương án dự phòng sau khi thương vụ Lucas Paqueta thất bại, và nếu gia nhập, anh sẽ đảm nhận vị trí mà thường được Kevin De Bruyne đảm nhận.

Lý do Man City thực hiện cuộc mua sắm đồng loạt như vậy khi thị trường chuyển nhượng đang gần kết thúc và mùa giải đã khởi tranh là do chấn thương của De Bruyne cùng với việc Mahrez và Gundogan rời đi đã tạo nên nhu cầu bổ sung. Trong trận thắng Newcastle, băng ghế dự bị của Man City trông không thực sự ổn định ngoài Nathan Ake, còn lại là các cầu thủ dự bị hoặc trẻ ít khi được ra sân.

Pep Guardiola hy vọng Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain sẽ kịp mang về những cầu thủ dự bị, vì hiện hàng dự bị của Man City khá mỏng.

Trước đây, đã có vài lần Man City thực hiện mua sắm muộn, ví dụ như việc mua Ruben Dias sau khi Benfica bị loại sớm ở vòng sơ loại Champions League, trong khi Man City không thể chiêu mộ Kalidou Koulibaly và Jose Gimenez. Hai năm trước, Man City theo đuổi cả Harry Kane và Cristiano Ronaldo nhưng không thành công, và năm ngoái họ thậm chí đã hỏi mua Marc Cucurella nhưng sau đó lại quyết định mua Manuel Akanji.

Năm nay, yếu tố Saudi Arabia còn gia tăng khi các CLB từ quốc gia này đang rất sẵn sàng đầu tư để đưa những ngôi sao của châu Âu sang thi đấu. Do đó, Man City đã bán được Mahrez và Laporte, tạo cơ hội cho họ để tái đầu tư. Trong thời đại hiện nay, việc thanh lý các ngôi sao đã bước sang tuổi già hoặc không còn được sử dụng nhưng vẫn nhận lương cao (tương tự Maguire ở MU) không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, khi Saudi Arabia mang lại cơ hội, Man City không bỏ lỡ cơ hội để làm mới đội hình.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận