Man City đã kết thúc chuỗi trận không tưởng 143 trận của MU trong Ngoại hạng Anh

04/03/2024, 02:52

Trong trận derby thứ 192, Man City không chỉ đang chặt chẽ trong cuộc đua với Liverpool mà còn đánh dấu điểm kết thúc của kỷ lục 143 trận không tưởng của đội "hàng xóm" tại Ngoại hạng Anh.

Tại sân Etihad, Marcus Rashford đã làm náo loạn trận đấu với một cú sút xa xuất sắc, đưa MU vươn lên dẫn trước chỉ sau 8 phút, trong cuộc chiến ở vòng 27 của Ngoại hạng Anh.

Mặc dù Man City đã thống trị trận đấu và có nhiều cơ hội hơn, nhưng trong hiệp 1, họ vẫn bế tắc trong việc xuyên thủng khung thành của Andre Onana, đặc biệt là với pha bỏ lỡ không thể tin nổi của Haaland ở phút 45.

Marcus Rashford đưa MU vượt lên dẫn trước ở Etihad

Ở khoảng cách chừng 6m, tiền đạo Na Uy đã đưa bóng vọt qua cột dọc khiến Pep Guardiola chỉ biết ôm đầu thở than.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Phil Foden đã tiếp tục tiến bộ không ngừng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, lập công để giúp Man City lật ngược thế cờ, với các bàn thắng ở phút 56 và 80.

Trong không khí được giải tỏa áp lực cùng với toàn đội, Haaland cuối cùng cũng ghi được bàn thắng cho riêng mình, sau những khoảnh khắc không may trước đó tại Etihad, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City trước MU ở phút 90+1.

Tuy nhiên, Phil Foden và Haaland đã khiến họ thua ngược, kết thúc cả kỷ lục đáng tự hào.

Với kết quả này, Man City tiếp tục bám sát Liverpool trong cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa này chỉ cách nhau 1 điểm, trong khi Arsenal sẽ làm khách của đội cuối bảng Sheffield vào đêm nay (5/3 lúc 3 giờ sáng).

Không chỉ giữ vững vị trí trong cuộc đua vô địch, chiến thắng 3-1 của Man City trước MU cũng kết thúc chuỗi trận 143 trận đáng tự hào của đối thủ "hàng xóm" tại Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê, MU không từng thua một trận đấu nào trong Ngoại hạng Anh mỗi khi ghi bàn trước. Kỷ lục này kéo dài trong 143 trận, bao gồm 120 chiến thắng và 20 trận hòa, bắt đầu từ khi đánh bại Leicester vào tháng 9/2014.

Sau khi thua Man City, MU hiện đứng thứ 6 trong Ngoại hạng Anh, kém đội Aston Villa đứng thứ 4 11 điểm, cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau trở nên xa xôi hơn.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận